Tủ nhạc xưa Wrensilva M1 khiến audiophile mê vintage không thể rời mắt

Thiết kế cổ điển phong cách "mid-century"

Tủ nhạc console M1 của Wrensilva sở hữu phong cách thiết kế "mid-century" thịnh hành ở thập niên 50 và đang được cả thế giới đón nhận như một trong những phong cách đồ nội thất minimalist được ưa chuộng nhất hiện nay. Mang ngoại hình của một chiếc tủ nội thất console cao cấp, bề ngang rộng 1,83m, hai bên của M1 là vị trí của đôi loa hai đường tiếng, ở giữa là hộc tủ chính với bộ cửa mở bất cánh được chế tác rất tinh tế.

Phần chân của tủ console M1 được làm bằng thép không gỉ để có thể chịu lực và chống rung tốt. Hệ thống âm thanh gồm khuếch đại và mâm than được bố trí ẩn ở mặt trên. Nắp tủ bằng gỗ tấm, có thao tác bật lên nhẹ nhàng và đặc biệt có thể xếp rút ẩn ra mặt sau gọn gàng.

Wrensilva M1 xứng đáng là một tác phẩm thủ công mỹ nghệ bởi toán bộ các chi tiết gỗ đều được nghệ nhận chọn bằng tay để có những đường vân ấn tượng và hòa hợp thành từng mảng bắt mắt. Vật liệu để chế tạo nên tủ console M1 đều là gỗ óc chó Bắc Mỹ được phơi ủ và hoàn thiện thủ công.

Tích hợp mâm than, streaming và cả kết nối đa phòng với loa không dây Sonos

Hệ thống âm thanh của Wrensilva M1 sử dụng bộ loa 2 đường tiếng với dome lụa 1in, woofer màng giấy 8in, được khuếch đại bở poweramp Class D IcePower (của hãng Bang&Olufsen) cùng với preamp được chính các kỹ sư Wrensilva chế tạo.

Hệ thống này có công suất 300W, cho dải tần đáp tuyến của hệ thống đạt từ 34Hz đến 20kHz, cổng thoát hơi bass reflex được đặt cùng ở mặt trước với 2 driver. M1 được tích hợp thêm ampli class D với công suất 300W/kênh 8ohm.

Về mâm than, mặc dùng được bố trí tích hợp nhưng Wrensilva vẫn cách li đế plinth, treo chống rung với phần khung chính của tủ console. Mâm than chạy bằng dây belt với hầu hết các thành phần chính được đặt hàng OEM từ VPI, trang bị tay cần VPI York 9in và kim MM Ortofon 2m Bronze.

Ngoài tích hợp sẵn mâm than, Wrensilva M1 còn hỗ trợ thêm 2 ngõ vào RCA, một jack 3,5mm input, kết nối không dây bluetooth và streaming nhạc số qua ứng dụng Sonos. Tất nhiên, M1 hoàn toàn có thể tạo nên một set-up âm thanh đa phòng kết hợp với các dòng loa Sonos khác.

Hiện nay, có không ít nhà sản xuất tạo ra các mẫu tủ console retro nhưng cho đến giờ Wrensilva hiện là cái tên sống được và đang được lòng cả người mê nội thất cao cấp lẫn tín đồ âm thanh vitnage.

Đinh Phúc