McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân

Những ngày gần đây, chàng game thủ có nickname là Mèo Béo (21 tuổi, ở Trung Quốc) đã chết do si tình đã khiến cộng đồng mạng thương xót. Được biết, trước khi đi đến quyết định cực đoan này, chàng game thủ si tình đã từng chia sẻ: "Tôi khống muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's cơ".

Giữa lúc câu chuyện của chàng trai Mèo Béo đang lan truyền và nhận được rất nhiều sự thương xót của người dùng mạng thì McDonald's, thì thương hiệu gà rán quốc dân này đã ngay lập tức thực hiện chiến dịch truyền thông 3 món mới với slogan: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".

Nội dung quảng cáo "phản cảm" của McDonald's bị mạng xã hội chỉ trích dữ dội. Ảnh chụp màn hình.

Vì cho rằng slogan này được mượn từ tình tiết sự việc chàng game thủ có nickname Mèo Béo "quên sinh" vì tình yêu đang gây xôn xao ở Trung Quốc nên ngay sau khi chiến dịch truyền thông này được khởi phát trên các kênh bán hàng của McDonald's, cộng đồng mạng đã "dậy sóng", chỉ trích dữ dội và cho rằng, thương hiệu gà rán quốc dân này đang "đu trend" phản cảm.

Thậm chí, nhiều ý kiến còn quyết định "tẩy chay" thương hiệu gà rán này bằng cách xóa ứng dụng đặt hàng từ thiết bị di động cầm tay.

Nickname Chu Tấn Văn khẳng khái: "Tôi thực sự quá thất vọng".

Vì chiến dịch quảng cáo được cho là "phản cảm" nên nhiều người tiêu dùng đã tẩy chay thương hiệu gà rán này bằng cách xóa ứng dụng đặt hàng trên điện thoại.

"Đó là một sự tận dụng cơ hội rất vô duyên của McDonald's Việt. Tôi không đánh giá 0 sao là may rồi. Lấy cái chết của người khác để quảng cáo cho thương hiệu mình thì có gì hay?", nickname Nguyễn Nhung bình luận.

Một nickname khác bức xúc: "Đội ngũ marketing của McDonald's thật vô cảm".

Ngay sau khi nhận về làn chỉ trích dữ dội, McDonald's Việt Nam đã đăng tải bài xin lỗi trên fanpage McDonald's Việt Nam (có 82 triệu lượt theo dõi) về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng.

McDonald's cho biết, ngay sau khi sự việc diễn ra, McDonald's đã nghiêm túc xem xét vấn đề, thương hiệu gà rán này đã nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng và trên hết, sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc ngày hôm nay.

Đồng thời, thương hiệu gà rán này tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng; rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan.

Dự án chung cư nào ở Hà Nội đang tăng giá mạnh nhất trong thời gian qua

Khánh Dương