Trải nghiệm Tết truyền thống

Hòa trong không khí vui tươi chuẩn bị đón chào xuân mới, chị Kim Ngọc cùng gia đình đến hội chợ Xuân 2024 để tham quan, trải nghiệm các hoạt động tái hiện văn hóa ết cổ truyền như tham gia các trò chơi dân gian. Các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ vô cùng thích thú khi được tham gia cùng nghệ nhân làm chuông gió cầu may cho năm mới.

Chị Hoàng Kim Ngọc - Du khách tham quan trải nghiệm chia sẻ: "Từ nhà tôi sang đây là hơn 30 km, nhưng tôi vẫn rất thích sang đây vì không khí tại hội chợ rất vui. Hiện tại các bé nhà tôi vẫn chưa được nghỉ Tết, nhưng khi nghỉ tết xong tôi rất muốn đưa các con sang đây vì có rất nhiều hoạt động hay để gắn kết gia đình."

Trải nghiệm Tết truyền thống

Bên cạnh làm chuông gió cầu may, trải nghiệm làm bánh tét cũng là hoạt động thu hút sự quan tâm chú ý của du khách bởi bánh chưng - bánh tét đã trở thành “linh hồn ngày Tết Việt”, là món ăn truyền thống bắt buộc phải có trong mâm cỗ Tết của mỗi gia đình ở khắp mọi miền tổ quốc.

Anh Nguyễn Phương Hải - Chuyên gia ẩm thực cho biết: "Hội chợ xuân của khu đô thị phía Đông này được rất nhiều người tham gia. Ở đây chúng tôi tái hiện lại không gian, khu hàng ngày tết đặc trưng của ba miền Bắc - Trung - Nam. Mấy ngày trước chúng tôi đã làm về bánh chưng - đặc trưng truyền thống của người Bắc, ngày hôm nay làm về bánh tét - đặc trưng của Tết phương Nam."

Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm, du khách cũng tìm thấy những món quà vặt của tuổi thơ, món ngon dân dã như cơm cháy, mứt dừa, kẹo vừng, kẹo lạc hoặc tò he.

Không thể thiếu trong Hội chợ Xuân 2024 là chợ hoa xuân phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Nhân tố không thể thiếu trong Hội chợ Xuân 2024 là những đại cảnh, tiểu cảnh trang trí tạo nên một chợ hoa xuân khổng lồ. Những loại cây quen thuộc như đào, mai, quất hay các loại hoa lan rực rỡ làm nền cho hàng nghìn tấm ảnh check-in của du khách.

Các chương trình vui xuân đón Tết, hội chợ xuân sẽ được tổ chức đến sát Tết để người dân và du khách không chỉ du xuân mà còn trải nghiệm, mua sắm cho gia đình đồ trang trí, món ngon cho những ngày Tết.