Đối thủ của 'Lật mặt 7' sắp ra rạp có kinh phí lên tới 3.000 tỷ

Ra mắt phần mới sau 7 năm, Hành tinh khỉ: Vương quốc mới là một trong những bom tấn được mong đợi dịp hè, hé lộ nhiều chi tiết hứa hẹn về tương lai của thương hiệu khoa học - viễn tưởng đình đám chưa từng nếm mùi thất bại. Phim ra rạp toàn cầu từ cuối tuần này, đe dọa vị trí của Lật mặt 7 ở rạp Việt.

Sau thành công của Hành tinh khỉ - thương hiệu điện ảnh lâu đời bậc nhất còn hoạt động đến ngày nay, phần hậu truyện Vương quốc mới (Kingdom of the Planet of the Apes) tiếp nối câu chuyện sau thời đại của nhân vật Caesar. Bối cảnh được lựa chọn là giai đoạn nhiều năm sau War for the Planet of the Apes (2017). Lúc này, loài khỉ trở thành kẻ thống trị thế giới còn con người phải chịu cảnh khép mình trong bóng tối.

'Hành tinh khỉ: Vương quốc mới' là bom tấn khoa học - viễn tưởng được chờ đón bậc nhất mùa hè năm nay.

Ngay từ trailer đầu tiên, bộ phim đã hứa hẹn đưa câu chuyện của Hành tinh khỉ trở về gần gũi với nguyên tác hơn. Tuy nhiên, những triều đại sau đó lại mang đầy tính độc tài và bạo lực.

Ê-kíp quyết định xây dựng một bối cảnh phản địa đàng, nơi xã hội bất ổn định và tràn ngập sự bất công. Khán giả được hứa hẹn một bữa tiệc giác quan đầy tối tăm khi nền văn minh loài người đã sụp đổ, các sinh vật phải đấu tranh quyết liệt tìm cách sinh tồn. Yếu tố này được nhấn mạnh trong tác phẩm, càng cho thấy sự biến chất của một loài sinh vật khi nắm trong tay quyền cai quản thế giới.

Nếu các phần trước tập trung vào sự tha hóa của đạo đức loài người, Hành tinh khỉ: Vương quốc mới lại xoáy sâu vào những cá thể khỉ rắp tâm trở thành kẻ bạo chúa.

Lúc này, loài khỉ trở thành kẻ thống trị thế giới còn con người phải chịu cảnh khép mình trong bóng tối.

Đến nay, tất cả các bộ phim trước của Hành tinh khỉ đều phần nào tập trung vào cuộc chiến giữa loài người và loài khỉ. Tuy nhiên, phần hậu truyện Vương quốc mới sẽ xoáy sâu vào cuộc chiến nội bộ giữa loài khỉ, đi ngược lời răn dạy của Caesar rằng: “Khỉ không giết khỉ”.

Bộ phim giới thiệu đến công chúng những nhân vật và cốt truyện mới. Ở các phần trước, khán giả được khám phá thế giới theo góc nhìn của nhân vật Caesar - một chú khỉ vốn được sinh ra với mục đích thí nghiệm. Lần này, người xem sẽ chứng kiến thế giới dưới sự thống trị của loài khỉ qua đôi mắt của Noah - một cá thể hậu bối có nhiều quan điểm tương đồng với Caesar.

Ở các phần phim trước, ê-kíp thường ưu tiên sử dụng ống kính có tiêu cự hẹp để khoe sự chân thực của các nhân vật khỉ. Trong khi đó, ở phần này đạo diễn Wes Ball chủ động tăng số lượng các cú máy góc rộng nhằm miêu tả hết vẻ đẹp của hành tinh dưới sự thống trị của một loài linh trưởng mới. Đồng thời, ê-kíp cũng chú trọng các phân đoạn ngoại cảnh để tăng tính chân thực của tác phẩm.

Ê-kíp chọn Australia làm nơi ghi hình với hy vọng diễn tả sự biến đổi khí hậu một cách tự nhiên nhất so với trường quay ở California trong các phần phim trước.

Thử thách lớn ở tác phẩm này là thể hiện chi tiết về loài khỉ khi lông bị dính nước. Họ đã tìm đến các công ty đảm nhận phần hậu kỳ cho bom tấn Avatar: The Way of Water cùng tham gia dự án.

Trước khi ghi hình, toàn bộ dàn diễn viên phải bỏ ra 6 tuần luyện tập cùng huấn luyện viên xiếc để học cử chỉ, điệu bộ của loài khỉ. Đồng thời, họ dành thời gian quan sát và hiểu rõ hơn suy nghĩ của loài động vật này nhằm thể hiện một cách chân thực nhất trên màn ảnh.

Hành tinh khỉ: Vương quốc mới có sự tham gia của Owen Teague, Freya Allan, Kevin Durand, Peter Macon và William H. Macy... Andy Serkis - người đóng Caesar ở các phần trước - cũng đảm nhiệm khâu cố vấn cho dàn diễn viên ở phần này.

Quỳnh An