Vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp Việt Nam giảm 17% trong năm 2023

Một văn phòng startup ở Hà Nội. Ảnh: TL

So với mức giảm 35% của tổng số vốn đầu tư mạo hiểm trên toàn cầu, mức giảm nhẹ 17% cho thấy thị trường Việt Nam vẫn đang vững vàng trước rất nhiều thách thức trên thị trường vốn.

Báo cáo này cũng cho biết, số lượng thương vụ duy trì tương đối ổn định với 122 thương vụ, giảm nhẹ 9% so với năm trước. Năm 2023, gần 100 quỹ đã rót vốn vào các ông ty khởi nghiệp Việt Nam, trong đó các nhà đầu tư năng động nhất đến từ Singapore, theo sau là các nhà đầu tư Việt Nam.

Lĩnh vực y tế nhận được số vốn cao kỷ lục, tăng vọt 391% so với cùng kỳ năm trước, trở thành lĩnh vực được đầu tư nhiều nhất. Lĩnh vực giáo dục cũng nhận số vốn cao nhất từ trước tới nay, tăng 107% so với cùng kỳ năm trước.

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam giữ vững vị trí thứ 3 về số lượng thương vụ đầu tư và giành lại vị trí thứ ba về tổng giá trị đầu tư. dẫn đầu cả về số lượng thương vụ và tổng giá trị đầu tư, theo sau là Indonesia.

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng đã chứng kiến lễ cam kết thúc đẩy Việt Nam trở thành quốc gia công nghệ cao với sự tham gia của các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Trúc Đào