Nhiếp ảnh trên smartphone: Xu hướng năng động của giới trẻ

Khoảng chục năm trước, để có một bức ảnh cực chất chụp bằng smartphone có lẽ là điều xa xỉ, khó khả thi và ít ai nghĩ tới. Thế nhưng với độ phát triển vượt bậc của công nghệ hiện đại, ngày nay những chiếc smartphone được nhà sản xuất đầu tư đúng mức đã được tích hợp bộ camera có sức mạnh đáng nể để đáp ứng nhu cầu yêu thích chụp ảnh chất lượng cao của giới trẻ trong những chuyến du lịch, dã ngoại cùng gia đình, bè bạn.

Hiện trên thị trường có một số hãng công nghệ đã tung ra điện thoại sang trọng cao cấp có camera xịn để chụp ảnh. Ở phân khúc tầm trung giá tốt, mới đây realme đã chính thức mang đến thị trường Việt bộ đôi realme 8 series với cảm biến camera 108MP tân tiến cùng những tính năng chụp ảnh thời thượng để các bạn trẻ có thể thỏa thích nhiếp ảnh.

Realme 8 pro

Tích hợp cảm biến 108MP HM2 kích thước 1/1,52 inch tân tiến trong ngành nhiếp ảnh di động, cho độ phân giải lên đến 12.000x9.000, siêu camera của realme 8 Pro mang đến những bức hình siêu nét, chụp rõ đến từng chi tiết, dễ dàng ghi nhận mọi góc nhìn trong tầm mắt. Cảm biến HM2 còn hỗ trợ công nghệ gộp pixel 9-trong-1, cho phép kết hợp chín điểm ảnh 0,7μm liền kề thành một điểm ảnh lớn 2,1μm, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh dưới ánh sáng yếu.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được trang bị tính năng thu phóng từ trong cảm biến 3X In-sensor Zoom tân tiến, tăng cường độ rõ nét của những bức ảnh phóng đại 3 lần. Công nghệ mới này cho phép sử dụng 12MP trong tổng số 108MP của cảm biến camera để chụp nhanh cùng lúc 8 ảnh 12MP, và sau đó đưa chúng vào giải thuật tăng cường độ rõ nét để tăng thêm độ nét của ảnh. Kết quả là ảnh phóng đại 3 lần chụp từ realme 8 Pro thậm chí còn tốt hơn một số ống kính tele quang học về độ sắc nét.

Chế độ Super Nightscape cho khả năng chụp ảnh đêm ấn tượng. Nhờ vào giải thuật cải tiến độc quyền, cảm biến camera của realme 8 Pro có thể chụp 30 hình ảnh chế độ thiên văn Starry Mode trong 480 giây để làm thành một video time-lapse thời gian 1 giây, tua nhanh khung cảnh ấn tượng của bầu trời về đêm.

Chế độ nghiêng-dịch chuyển Tilt-shift Mode cho phép chụp ảnh và quay video tilt-shift tua nhanh 10 lần khiến chiếc sản phẩm này trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tính năng quay video tua nhanh chế độ nghiêng-dịch chuyển hoàn chỉnh nhất được ra mắt từ trước đến nay.

Với phong cách thiết kế đậm chất thời thượng, nổi bật trên mặt lưng được phủ một lớp hoàn thiện nhám mờ AG-crystal độc đáo, mô phỏng kết cấu của tinh thể khoáng tự nhiên với hai màu Xanh và Đen.

Bên trong thiết kế siêu mỏng chỉ 8,1mm và siêu nhẹ chỉ 176g, chiếc 8 Pro được trang bị pin dung lượng lớn 4500mAh cùng chip Snapdragon Qualcomm 720G tiêu thụ điện năng thấp, cho phép sử dụng cả ngày với các tác vụ từ nghe gọi, giải trí, xử lý công việc văn phòng hay chơi game trực tuyến. Sản phẩm đi kèm với công nghệ sạc siêu nhanh SuperDart 50W, cho phép sạc 100% pin chỉ trong 47 phút.

Công nghệ sạc nhanh được cải tiến, cung cấp 5 lớp bảo vệ khi sạc. Tính năng Siêu tiết kiệm pin - Super Power Saving Mode giúp máy có thể kéo dài trong 32 giờ ở chế độ chờ hoặc 98 phút gọi chỉ với 5% pin còn lại.

realme 8

Sở hữu thiết kế siêu mỏng chỉ 7,99mm và siêu nhẹ chỉ 177g, máy nổi bật với kiểu dáng thanh thoát cùng hai gam màu Đen và Bạc với các vân sọc đa sắc màu.

Bên cạnh đó, sạc nhanh Dart 30W và pin 5000mAh cho realme 8 đạt thời gian chờ lên tới 40 ngày. Đặc biệt, ở chế độ siêu tiết kiệm pin, điện thoại có thể kéo dài ở chế độ chờ lên đến 2 ngày khi chỉ còn 5% pin. Công nghệ sạc nhanh đi kèm giúp sạc đầy pin chỉ trong 65 phút với 5 lớp bảo vệ an toàn cho người dùng.

Người dùng còn có thển biến thiết bị trở thành một bộ sạc dự phòng cho thiết bị khác thông qua tính năng sạc ngược OTG tích hợp. Máy được trang bị camera 64MPcho phép chụp góc rộng lên đến 119 độ.

Cùng với ống kính tiệm cận và chân dung đó là khả năng chụp chế độ tilt-shift và chụp ảnh thiên văn. Máy còn được tăng cường thêm các tính năng chụp ảnh phong cách như Chân dung neon và Chân dung màu AI, hay Độ mờ động. Với camera selfie 16MP, các bạn trẻ sẽ nhanh chóng có được hình ảnh đẹp hơn bởi giải thuật AI trên realme 8 cùng các tính năng Làm đẹp AI, Chế độ chân dung, và Siêu chụp đêm.

Cấu hình mạnh mẽ của chip lõi tám Helio G95 cho hiệu năng đột phá cùng công nghệ làm mát tiên tiến Copper Liquid Cooling, giúp tối ưu hiệu suất làm mát lên đến 11,4% so với thế hệ trước đó cũng là một điểm cộng của sản phẩm.

Màn hình Super AMOLED 6,4 inch có độ phân giải 1080P FHD và tần số quét cảm ứng 180Hz cùng tính năng vân tay tích hợp, cho trải nghiệm hình ảnh mượt mà và thao tác chạm nhanh chóng.