Lâm Đồng quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

Với sự tham gia của đại diện 30 doanh nghiệp hoạt động cho trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, hội nghị đã lắng nghe những chia sẻ, kiến nghị của doanh nghiệp về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính, công tác quy hoạch đất đai, khắc phục những sai phạm trong quá trình đầu tư; sự né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, cố tình gây khó khăn của một một bộ phận cơ quan, cán bộ đối với doanh nghiệp; kiến nghị về gia hạn dự án đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đai, quy hoạch khoáng sản, các dịch vụ du lịch mới...

Các doanh nghiệp cũng đã được nghe lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo các huyện, thành phố trả lời từng nội dung cụ thể về những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm, kiến nghị, đề xuất.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy âm Đồng trân trọng ghi nhận nhưng ý kiến thẳng thắn, tâm huyết. Khẳng định sự phát triển của Lâm Đồng không thể không có sự đồng hành, đóng góp của doanh nghiệp. Thẳng thắn thừa nhận thời gian qua, sự phối kết hợp giữa cán bộ, các cấp chính quyền với doanh nghiệp có lúc chưa tốt, chưa thể hiện sự chia sẻ đồng hành, thiếu thiện chí, thiếu sự quan tâm với doanh nghiệp trong xem xét, xử lý các thủ tục đầu tư, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Quá trình đầu tư vào Lâm Đồng, một số doanh nghiệp chưa tuân thủ đúng quy định pháp luật, thậm chí có vi phạm nên bị xử lý. Điều này khiến cho môi trường đầu tư, kinh doanh tại địa phương chưa thực sự lành mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khẳng định, lãnh đạo tỉnh thực sự cầu thị, mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết những đề nghị chính đáng của doanh nghiệp, không chậm trễ, dây dưa. Nội dung nào vướng mắc về áp luật thì khẩn trương tổng hợp, báo cáo để đề xuất, kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết. Kiên quyết xử lý những tập thể, cá nhân cố tình gây khó khăn cho doanh nghiệp, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Tỉnh Lâm Đồng quyết tâm khắc phục sớm những khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và đề nghị các nhà đầu tư tin tưởng, thực hiện đúng quy định của pháp luật khi đầu tư, kinh doanh tại địa phương.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG