Thêm Đà Nẵng 'hái' sao, Việt Nam có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin

So với năm ngoái, năm nay số lượng cơ sở ăn uống được trao tặng một sao tăng thêm ba đơn vị. Cụ thể, năm 2023 ghi nhận Nhà hàng Ăn Ăn Saigon (TPHCM), Nhà hàng Gia (Hà Nội), Hibana by Koki (Hà Nội) và Nhà hàng Tầm Vị (Hà Nội) đạt một sao . Năm nay, ghi nhận thêm ba cơ sở ăn uống mới là Nhà hàng Akuna (TPHCM), Nhà hàng La Maison 1888 (Đà nẵng) và Nhà hàng The Royal Pavilion (TPHCM). Như vậy, hiện TPHCM có ba nhà hàng đạt một sao Michelin, Hà Nội có ba nhà hàng đạt một sao Michelin và Đà Nẵng có một đơn vị lần đầu được một sao.

Giải thưởng Michelin một sao năm 2024 ghi nhận bảy cơ sở ăn uống tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Ảnh: Phúc An

Bên cạnh những đơn vị “hái” một sao Michelin, ẩm thực Việt ghi nhận có 157 quán ăn, nhà hàng lọt vào danh sách Michelin Guide 2024, ở các hạng mục Michelin Selected (Michelin đề xuất); Michelin Bib Gourmand (quán ăn ngon với giá cả phải chăng). Trong đó, có một số “gương mặt” mới là Bánh Xèo 46A, Bò kho Gánh, Luk Lak… hay một số cơ sở được vinh danh lần hai là Hum Garden, Cục Gạch quán, Phở Lệ…

Đặc biệt, lần đầu tiên, có một nhà hàng tại Đà Nẵng đạt Michelin Green Star (ngôi sao xanh) là Nén Danang. Đây là giải thưởng tôn vinh cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

Đại diện Nén Danang nhận giải Michelin Green Star. Ảnh: Phúc An

Ngoài những hạng mục vừa kể, Michelin còn vinh danh những cá nhân làm trong ngành F&B ở giải thưởng đặc biệt (Special Awards). Cụ thể, đầu bếp Duy Nguyễn đến từ Little Bear nhận Giải Đầu bếp trẻ xuất sắc (Young Chef Award); anh Toàn Nguyễn đến từ La Maison 1888 nhận Giải Chuyên gia nếm rượu (Sommelier Award); và chị Anh Nguyen đến từ Nhà hàng Si Dining nhận Giải Cống hiến (Service Award) vì có kỹ năng phục vụ xuất sắc.

Đầu bếp Duy Nguyen đến từ Little Bear nhận Giải Đầu bếp trẻ xuất sắc. Ảnh: Phúc An

Chia sẻ tại chương trình qua video ghi hình lại, ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, cho biết ba thành phố của Việt Nam là Hà Nội, và Đà Nẵng đều sở hữu những sắc màu văn hóa ẩm thực riêng. Qua đó, thể hiện nguồn năng lượng, niềm đam mê, sự sáng tạo không ngừng mang đến sự ngạc nhiên cho thị trường ẩm thực quốc tế. Được biết, năm nay là năm thứ 2 Michelin Guide đến Hà Nội, TPHCM và lần đầu đến Đà Nẵng để trao sao hoặc đề xuất các quán ăn vào cẩm nang.

Theo ban tổ chức, các cơ sở ăn uống đạt Michelin Selected sẽ là bước đệm cho họ nâng tầm thành Michelin Bib Gourmand hay đạt sao Michelin nếu có chiến lược, nỗ lực kinh doanh đúng đắn. Ảnh: Phúc An