Panasonic liên tục 'ghi điểm' nhờ yếu tố xanh

Liên tục cải tiến công nghệ tiết kiệm điện năng

Nhằm kiến tạo tương lai bền vững cho cộng đồng, dành tâm huyết nghiên cứu và sáng tạo các công nghệ độc quyền. Các sản phẩm điều hòa của thương hiệu được thiết kế để tối ưu hiệu suất năng lượng, giảm thiểu chi phí điện năng và phát thải CO2, mang đến giải pháp điều hòa không khí vượt trội và thân thiện với môi trường.

Nhiều công nghệ tiết kiệm điện năng, tối ưu công suất được tích hợp trên điều hòa Panasonic

Nổi bật trong số đó là công nghệ Inverter, hỗ trợ thiết bị vận hành êm ái, duy trì nhiệt độ ổn định. Đồng thời, tốc độ và hiệu suất làm lạnh cũng được tăng cường. Nhờ đó, khi sử dụng điều hòa Inverter của Panasonic, người tiêu dùng có thể tiết kiệm tới 50% hóa đơn tiền điện mỗi năm, so với các dòng máy thông thường, không tích hợp Inverter. Trong bối cảnh giá điện leo thang, đây là thông số ấn tượng giúp Panasonic giữ vững doanh số điều hòa hàng đầu thị trường.

Nắm bắt tiềm năng của ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI), Panasonic nghiên cứu và phát triển thành công công nghệ AI.ECO giúp làm mát phòng theo phương thức “thông minh”. Dựa trên điều kiện về nhiệt độ của mỗi không gian như ánh sáng mặt trời, nguồn nhiệt sinh ra từ đèn chiếu sáng, máy tính, các thiết bị điện cũng như thân nhiệt con người... chế độ này sẽ chủ động nắm bắt và tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh. Qua đó, người dùng có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh thoải mái mỗi ngày mà không lo tốn kém điện năng. Nghiên cứu của Panasonic cho thấy, AI.ECO có khả năng tiết kiệm lên đến 20% điện năng tiêu thụ so với chế độ làm mát thông thường.

Ngoài ra, điều hòa Panasonic còn “ghi điểm” với người tiêu dùng khi sử dụng gas R32 để đảm bảo tính an toàn và khả năng làm lạnh nhanh hơn. Gas R32 là loại gas đạt tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn nhiều lần so với loại gas R410A (1980), giúp giảm lượng khí thải lên đến 75%, làm lạnh nhanh hơn các loại gas khác tới 1,6 lần. Hệ số năng lượng COP được cải tiến, góp phần giúp điều hòa Panasonic công nghệ Inverter tiết kiệm điện ở mức tối đa.

Không chỉ dừng lại ở việc cải tiến công nghệ và sử dụng các loại gas thân thiện với môi trường, đảm bảo mang đến những giải pháp sống khỏe toàn diện (wellness solution) cho cộng đồng, Panasonic còn có một tầm nhìn xanh hướng về tương lai với chiến lược triển khai chuyên nghiệp, bài bản.

Tầm nhìn xanh hướng về tương lai

Thương hiệu đặt trọng tâm vào việc hạn chế những tác động tiêu cực đến môi trường, gìn giữ tài nguyên và bảo tồn sự thịnh vượng cho thế hệ tương lai.

Panasonic triển khai nhiều hoạt động hướng đến cam kết Panasonic Green Impact

Đầu năm 2022, Tập đoàn tuyên bố cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: Tác động xanh của Panasonic) với tầm nhìn tạo thay đổi trong các vấn đề ô nhiễm môi trường, cạn kiệt nguồn tài nguyên hữu hạn và nóng lên toàn cầu. Panasonic đặt mục tiêu giảm hơn 300 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2050, tương đương 1% tổng lượng khí thải CO2 trên toàn ế giới. Để hiện thực hóa cam kết đó, Panasonic liên tục cho thấy những thành tựu trong tiến trình giảm phát thải CO2 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn cùng các công ty thành viên.

Song song, Panasonic bền bỉ đóng góp cho lĩnh vực bảo vệ môi trường của Việt Nam thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), hiện thực hóa tầm nhìn về xã hội khỏe mạnh, toàn diện, phát triển bền vững.

Nổi bật trong đó là chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” do Panasonic Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường triển khai trong giai đoạn 2022 - 2023. Hoạt động hướng đến mục tiêu trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên phạm vi toàn quốc, góp phần bảo vệ môi trường, cùng Chính phủ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu.

Để tham gia chương trình, lan tỏa lối sống xanh khỏe mạnh tới đông đảo cộng đồng, khách hàng chỉ cần mua các sản phẩm thuộc bộ giải pháp sức khỏe toàn diện, nhận mã số cây để theo dõi tiến độ trồng và hành trình sinh trưởng trong suốt 3 năm.

Tính riêng từ ngày 1/11/2023 - 31/3/2024, Panasonic cùng khách hàng đã phủ xanh 41 hecta đất trồng và đồi trọc, góp thêm 257.700 cây xanh vào rừng tại 7 tỉnh thành trên cả nước, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Panasonic vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh”.

Panasonic lan tỏa động lực sống xanh cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ

Đồng thời, Panasonic nỗ lực truyền cảm hứng cho giới trẻ xây dựng một Việt Nam xanh, khỏe mạnh và bền vững thông qua chiến dịch “Cùng GenG sống xanh đi”. Mùa 2 của chiến dịch (12/2023 - 4/2024) với thông điệp “sống xanh, giảm nhanh carbon” đã lan tỏa hơn 3.100 hành động, giúp giảm hơn 147 tấn CO2, tương đương trồng 25.000 cây xanh. Chương trình “Đại sứ Gen G” tạo sân chơi cho giới trẻ yêu môi trường, với 8 sáng kiến tiềm năng được chọn trong 490 bài dự thi, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Có thể thấy, Panasonic là một thương hiệu xanh có nhiều những cam kết bảo vệ môi trường và hành động thiết thực. Thương hiệu cũng “chinh phục” người tiêu dùng với loạt sáng tạo công nghệ trên các dòng sản phẩm điều hòa thế hệ mới như CU/CS-VU9UKH-8, CU/CS-VU12UKH-8, CU/CS-VU18UKH-8... đóng góp vào tương lai sống khỏe toàn diện tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Lệ Thanh