Tin thể thao hôm nay (28-6): Ronaldo thoát nạn, đội tuyển Anh nhận tin vui tại Euro 2024

* Hậu vệ Luke Shaw không thể thi đấu kể từ tháng 2-2024 vì chấn thương. Dẫu vậy, huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn chọn Luke Shaw là hậu vệ trái duy nhất của đội tuyển Anh dự Euro 2024. Dù đã kết thúc 3 trận vòng bảng, cầu thủ thuộc biên chế MU vẫn chưa ra sân phút nào. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất từ trại huấn luyện tuyển Anh xác nhận, Luke Shaw đã hoàn toàn bình phục, sẵn sàng ra sân ở vòng 1/8.

Luke Shaw đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Ảnh: FA

* Không chỉ "tịt ngòi" và chứng kiến ồ Đào Nha thua sốc Georgia, Ronaldo còn suýt bị cổ động viên đạp trúng mặt sau khi trận đấu ở lượt cuối bảng F Euro 2024 khép lại. Đoạn video được đăng tải ghi lại cho thấy, khi Ronaldo đang bước xuống đường hầm sân Veltins Arena, một cổ động viên từ khán đài bay người tung chân nhằm thẳng vào anh. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh đã phát hiện sớm tình huống nguy hiểm và can thiệp kịp thời giúp Ronaldo tránh việc bị cổ động viên đạp trúng mặt. Ronaldo có phần bất ngờ với tình huống này nhưng anh cũng không có phản ứng nào thái quá trước khi đi thẳng vào đường hầm trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của an ninh.

* Sau khi vòng bảng 2024 kết thúc, Real Madrid dẫn đầu về số lượng cầu thủ ghi bàn (5). Đặc biệt, 5 bàn thắng này đến từ 5 cầu thủ khác nhau, bao gồm cả Kylian Mbappe - tân binh của Los Blancos. Ngoài ra, cả 5 bàn thắng này đều được ghi theo những cách thức khác nhau với một pha đánh đầu (Jude Bellingham), sút bồi (Luka Modric), sút ngoài vòng cấm (Arda Guler), đệm bóng cận thành (Dani Carvajal) và penalty (Kylian Mbappe). Không chỉ dẫn đầu danh sách ghi bàn, dàn sao Real cũng có đến 3 cầu thủ được bình chọn hay nhất trận gồm Bellingham, Guler và Modric.

Dani Carvajal chơi hay trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024. Ảnh: Getty

* Truyền thông Anh xác nhận, MU sẽ bán Rashford nếu nhận được lời đề nghị đủ sức nặng, khoảng hơn 70 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, sau khi đánh giá tình hình đội bóng trước thềm mùa giải mới, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẵn sàng chia tay chân sút người Anh với giá thấp hơn. Times tiết lộ Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự không hài lòng với những hành động của Rashford kể từ khi kết thúc mùa giải 2023-2024. Ngôi sao người Anh dường như không bận tâm đến việc mình bị loại khỏi danh sách dự Euro 2024. Tiền đạo MU nhiều lần được nhìn thấy tươi cười, nhảy múa và ăn chơi đến khuya trong các quán bar thời gian qua.

* Đội tuyển Venezuela đã tiếp bước Argentina để sớm ghi tên mình vào tứ kết Copa America 2024 sau khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Mexico ở lượt trận thứ 2 bảng B. Ecuador hiện cũng đang nắm trong tay 3 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Jamaica nhờ công Kendry Paez, Alan Minda cùng pha phản lưới nhà của Kasey Palmer. Kết quả này cũng đã khiến Jamaica trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi Copa America 2024.

* Trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 của Đại hội ể thao Sinh viên Đông Nam Á 2024, đoàn Việt Nam chỉ thi đấu ở môn cờ vua, và các vận động viên đã giành được 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng, qua đó giúp đoàn vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương. Dẫn đầu là đoàn Indonesia với 26 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 9 huy chương đồng.

Bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á 2024 tính đến hết ngày thi đấu 27-6. Ảnh: Thể thao Việt Nam

* Tại phiên họp của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vừa qua tại Thái Lan, Ban tổ chức Games 33 năm 2025 đã thông báo sơ bộ các môn thể thao dự kiến đưa vào tranh tài kỳ Đại hội trên. Trong số này, các môn vovinam, karate, jujitsu, wushu, sambo và một số môn thể thao khác không có tên. Theo quy định, sau khi Ban tổ chức chủ nhà SEA Games thông báo sơ bộ các môn tranh tài, từng quốc gia có quyền của mình đề xuất thêm môn thể thao vào chương trình qua đó các bộ phận chuyên môn cùng quốc gia chủ nhà xem xét. Dự kiến tháng 12-2024, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á tiếp tục thực hiện phiên họp và chốt danh sách các môn chính thức được tổ chức tại SEA Games 33.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)