Toàn tỉnh chung tay vì Long Hải

Những ngày qua, toàn tỉnh đã hướng về Long Hải để chia sẻ những khó khăn với người dân. Hàng chục tấn nhu yếu phẩm thiết yếu đã đến các khu vực phong tỏa, điểm nóng.

Lực lượng y tế test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người dân 3 khu phố “nóng” TT. Long Hải sáng 3/8.

Khác với cuộc sống tấp nập thường ngày trước đây, đến Long Hải, phần lớn các nhà đều đóng cửa, các khu phố “đỏ” đều có chốt kiểm soát chặt chẽ. Trong không gian yên lặng ấy, hình ảnh ấn tượng nhất là cảnh các thành viên trong tổ tình nguyện của Long Hải, người chạy xe tải nhỏ, người ngồi sau cùng hàng chục túi thực phẩm thiết yếu gồm rau, củ, quả... lần lượt đi đến “tiếp viện” cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Trong ngày 3/8, rất nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu đã được tỉnh và các địa phương chuyển về cho huyện Long Điền để hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa. Hàng tấn gạo, rau, củ, quả... đã được chuyển về UBMTTQVN huyện Long Điền để hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa. UBMTTQVN tỉnh đã trao 7.000 hũ mắm ruốc xào thịt ăn liền; 400 thùng nước; 200 thùng mì tôm và 10.000 khẩu trang y tế nhằm hỗ trợ bà con Long Hải.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy Long Điền tập trung chỉ đạo nghiêm ngặt biện pháp giãn cách của người dân, đặc biệt là TT.Long Hải và 3 khu phố Hải Hà 1, Hải Vân và Hải Phong 2. Bổ sung, bố trí lực lượng công an tuần tra, kiểm soát, thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đấy” trong từng khu phố, từng tổ dân phố. Hơn lúc nào hết, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ với huyện Long Điền trong việc hỗ trợ những thực phẩm thiết yếu cho người dân trong các khu vực phong tỏa.

Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh cho biết: Trong những ngày tới, Mặt trận cùng các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động để có thêm nguồn lực lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho bà con để bà con yên tâm vượt qua khó khăn và thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Mặt trận tỉnh mong người dân an tâm, ai ở yên nhà ấy và chúng tôi sẽ cùng các tổ chức đoàn thể tiếp tục vận động, đưa thực phẩm tới từng gia đình hỗ trợ cho bà con”, ông Ngọc khẳng định.

NHÃ UYÊN