Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Thuận xin lỗi nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ

Ngày 7-5, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Thuận cho biết cơ quan này đã gửi lời xin lỗi đến nữ du khách tố bị đánh tại bãi Kinh, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải vào ngày 2-5.

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận xác minh vụ việc tại bãi Kinh. Ảnh: Đ.K

Theo ông Hòa, do nữ du khách không nhận điện thoại nên đại diện của Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Thuận đã gửi lời đại diện của nữ du khách về việc công chức của sở trao đổi không rõ ràng gây bức xúc cho du khách.

"Sở đã gửi lời xin lỗi đến đại diện của nữ du khách và sẽ có thư xin lỗi gửi đến người này. Đồng thời, đề nghị Công an huyện Ninh Hải làm rõ vụ việc" - ông Hòa cho hay.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Ninh Hải cho biết đã cử cán bộ ra Hà Nội làm việc với nữ du khách trên để xác minh, làm rõ nội dung tố cáo. Công an huyện Ninh Hải cũng đã mời những người liên quan đến vụ việc lên làm việc.

Thanh niên mang khẩu trang bị tố đánh nữ du khách. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, một nữ du khách ở Hà Nội tố bị đánh thủng màng nhĩ tại bãi Kinh. Viết trên mạng xã hội, nữ du khách này cho biết nhóm của mình mua vé vào cổng Công ty CP Masa Mia Ninh Thuận để thuê thuyền sup chèo trên biển vào chiều 2-5.

Trong khi chèo, một thành viên trong nhóm bị lật thuyền sup, kêu cứu. Lúc này, một nhóm thanh niên lái mô tô nước tiếp cận nữ du khách ra giá 200.000 đồng để ra cứu người. Tuy nhiên, họ chỉ lái mô tô nước đến kéo thuyền sup, bỏ mặc nam du khách tự bơi vào bờ.

Sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Một người trong nhóm lái mô tô nước còn có lời lẽ xúc phạm các du khách. Thậm chí người này còn đánh nữ du khách khi bị ghi hình lại vụ việc.

Du khách này cho biết bác sĩ kết luận bị thủng màng nhĩ tai trái, đối mặt với việc bị ảnh hưởng thính lực, phải phẫu thuật nếu vết thương không tự lành.

Ngày 6-5, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đã có văn bản giao Sở VH-TT&DL phối hợp cùng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh trên và có biện pháp xử lý kịp thời.

Đồng thời, ông Trần Quốc Nam cũng yêu cầu liên hệ, có thư xin lỗi đến nữ du khách tố bị đánh đảm bảo kịp thời, trang trọng.

HUỲNH HẢI