Quảng bá, xúc tiến góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh

Quảng bá hình ảnh Sa Pa - Lào Cai tới bạn bè mọi miền Tổ quốc.

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vùng trọng điểm sản xuất lương thực quốc gia, trái cây, nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản mà còn là một trong 7 vùng du lịch trọng điểm của cả nước. Nhận thấy đây là thị trường du lịch tiềm năng, nhóm hợp tác đã xúc tiến quảng bá du lịch tại địa phương, tổ chức sự kiện “Tuần du lịch - văn hóa Tây Bắc năm 2023” diễn ra từ ngày 8/4 đến 11/4 tại thành phố ần Thơ. Các tỉnh trong nhóm hợp tác đã lần lượt giới thiệu bức tranh tổng quát về cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ; những món ẩm thực truyền thống của các dân tộc; những giá trị văn hóa, lịch sử gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhóm hợp tác mong muốn sẽ kết nối tốt với vùng đồng bằng sông Cửu Long tạo nên chuỗi các tour, tuyến sản phẩm du lịch độc đáo ở loại hình du lịch sinh thái, du lịch tâm linh. Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Cần Thơ đã thu hút khoảng 51.000 lượt khách và hơn 50 doanh nghiệp lữ hành địa phương đến tham quan và tìm hiểu về du lịch của các địa phương trong nhóm.

Tăng cường xúc tiến du lịch để mở rộng cơ hội hợp tác và thu hút du khách. (Ảnh Việt Phong)

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, đại diện Trưởng nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 cho biết: Với quan điểm nhất quán luôn coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và coi trọng hợp tác liên kết phát triển du lịch là xu thế tất yếu, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến, các tỉnh trong nhóm hợp tác và các địa phương mong rằng sẽ có sự trao đổi lượng khách du lịch, gắn kết tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo.

Lào Cai chủ trì Hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng - Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 4/2023. (Ảnh Việt Phong)

Ngay từ những ngày đầu năm, nhóm hợp tác đã triển khai kịp thời chuỗi sự kiện tập trung vào các thị trường trọng điểm mới tại khu vực phía Nam như: Festival “Tinh hoa Tây Bắc - kết nối khát vọng xanh 2023”; Tuần văn hóa - du lịch các tỉnh Tây Bắc diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh (thu hút hơn 100.000 lượt khách và hơn 200 doanh nghiệp lữ hành địa phương đến tham quan và tìm hiểu thông tin)… Đặc biệt, Tuần văn hóa - du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông-pha-bang (Lào) là sự kiện xúc tiến tại thị trường quốc tế đầu tiên do các thành viên nhóm hợp tác phối hợp thực hiện.

Phú Thọ tham gia Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Cùng với đó, các thành viên nhóm hợp tác đã chủ động, tích cực ban hành các kế hoạch, tổ chức và tham gia các sự kiện quảng bá du lịch thường niên như: Hội chợ du lịch Tây Bắc tại tỉnh Phú Thọ trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa - du lịch đất tổ (thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham gia trải nghiệm); tham gia Lễ hội hoa ban năm 2023 và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Giao lưu và trình diễn các hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc.

Ngoài ra, các địa phương cũng đẩy mạnh quảng bá du lịch trên trang thông tin điện tử dulichtaybac.vn; fanpage Sắc màu Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh và trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội. Theo thống kê, năm 2023 có khoảng 825 bài viết được đưa lên các nền tảng truyền thông, mạng xã hội chung của nhóm hợp tác, với gần 62.000 lượt tương tác.

Không gian trưng bày quảng bá du lịch của tỉnh Hòa Bình trong Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Có thể nói, trong năm 2023, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Thông qua các sự kiện văn hóa, du lịch, các chương trình liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch đã góp phần mở rộng thị trường khách và từng bước khẳng định uy tín, hình ảnh, thương hiệu của du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh.