Nhận định phiên giao dịch ngày 18/12: Giảm dần tỷ trọng cổ phiếu

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 15/12 tiếp diễn trạng thái giao dịch lình xình với sự thận trọng cao của các nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu lớn bị chốt lời khá mạnh tạo áp lực chung cho thị trường. Bên cạnh đó các nhóm ngành trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… đã có sự phân hóa khiến thị trường không còn nhóm cổ phiếu đủ sức dẫn dắt đà tăng.

Thị trường có nhịp hồi nhẹ vào đầu phiên chiều nhờ lực cầu gia tăng ở nhóm chứng khoán nhưng chỉ số không bật tăng quá mạnh và quay đầu thoái lui sau thời điểm 14h15. Thị trường giảm điểm mạnh trong phiên ATC khiến VN Index kết phiên với mức giảm mạnh nhất 7,08 điểm. Chỉ số VN30 cũng khá tương đồng khi giảm 7,83 điểm với 20 sắc đỏ/7 sắc xanh. Nhiều mã bluechip chìm trong sắc đỏ như VCB, , VIC, VHM, MWG, HPG, GAS, CTG, BID… trong đó riêng VCB lấy đi gần 3 điểm của chỉ số chung. Nhóm chứng khoán vẫn giữ được sự tích cực mặc dù chịu sức ép khá lớn về cuối phiên với một số sắc xanh nhẹ tại HCM, VND, VIX, BSI, FTS, SHS…

Bảng điện tử cho thấy thị trường đã có sự phân hóa mạnh với số mã giảm chiếm ưu thế hơn. Sàn HOSE có 176 sắc xanh/124 sắc đỏ và sàn HNX có 91 mã giảm/70 mã tăng. Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với phiên trước đó khi tổng giá trị giao dịch đạt 16.034 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã có 3 phiên giảm điểm liên tiếp khiến chỉ số mất 22,14 điểm tương ứng với 1,97% về sát mốc 1.100 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD đều hướng xuống cho tín hiệu khá tiêu cực về xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 18/12. VN Index sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ quanh đường MA 50 tương ứng với vùng 1.090 - 1.100 điểm và chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng tại vùng hỗ trợ này.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị nên tận dụng các nhịp hồi của thị trường để giảm dần tỷ trọng cổ phiếu nhằm đưa tài khoản về mức an toàn. Tuy nhiên không cần bán bằng mọi giá khi xảy ra kịch bản VN Index giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 18/12.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam