Nghệ sĩ Giang Còi qua đời, Mạc Văn Khoa xót xa: 'Cả bầu trời tuổi thơ của cháu'

Tối 4/8, nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau nửa năm phát hiện mắc căn bệnh ung thư hạ họng, sự ra đi của nam diễn viên khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp, khán giả xót xa.

Diễn viên Mạc Văn Khoa nghẹn ngào chia sẻ: "Cả một bầu trời tuổi thơ của cháu! Đếm từng ngày từng giờ để chờ đến Gặp nhau cuối tuần, chờ mong tiền mừng tuổi để mua những chiếc đĩa hài của chú mỗi khi Tết đến. Con xin được vĩnh biệt chú ạ! Một người nghệ sĩ tài hoa và đáng kính".

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời đêm 4/8.

NSƯT Chiều Xuân - người bạn thân thiết từng học chung lớp với nghệ sĩ Giang Còi tại Trường Sân khấu Điện ảnh, đăng tải những tấm ảnh chụp cùng anh từ thời trẻ cho tới khi bước sang tuổi trung niên kèm chia sẻ: "Tạm biệt anh. Nếu kiếp sau còn có duyên nghiệp, lớp chúng mình sẽ lại tụ hội, anh sẽ vẫn làm người anh lớp trưởng hay đàn hát, quát nạt, cau có, lạc quan vui vẻ nhất lớp và yêu thương lo lắng cho chúng em hết mực anh nhé. Thương anh nhiều nhiều lắm không nói nên lời. Anh lên đường bình an anh nhé".

Nghệ sĩ Giang Còi cùng các bạn học Khóa 3 của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Giang Còi và các bạn cùng lớp trong đám cưới của NSƯT Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.

Mấy chục năm sau khi ra trường, Giang Còi và bạn bè cùng lớp thỉnh thoảng vẫn hội ngộ, cùng ôn lại kỷ niệm cũ.

Diễn viên Minh Tiệp chia sẻ: "Vĩnh biệt anh Giang Còi. Cho em được tiễn đưa anh bằng đáy lòng từ ở xa, mong linh hồn anh sẽ trở về cõi vĩnh hằng. Lời chia buồn này coi như một vòng hoa của em muốn nhắn nhủ rằng em mãi trân trọng anh, mong anh yên nghỉ và phù hộ cho gia đình vượt qua nỗi đau mất mát này". Nam diễn viên cũng tiếc nuối vì không thể đến tiễn nghệ sĩ Giang Còi vì dịch COVID-19.

Nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ cũng khẳng định, Giang Còi là một phần tuổi chơ của chị. "Xin được thành kính phân ưu, vĩnh biệt người nghệ sĩ duyên dáng. Anh là một phần tuổi thơ của bao người, trong đó có tôi. Yên nghỉ anh nhé" - vị trưởng phòng của Ơn giời, cậu đây rồi viết.

Ca sĩ Phi Nhung, diễn viên Trung Ruồi, ca sĩ Lương Hải Yến, BTV Trần Quang Minh, NSƯT Minh Phương, diễn viên Đinh Trà My, MC Thảo Vân... cùng rất nhiều nghệ sĩ khác đã gửi lời chia buồn tới gia đình nghệ sĩ Giang Còi.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh ngày 31/10/1962. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cùng khóa với các nghệ sĩ nổi tiếng như Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh, Chiều Xuân...

Trước khi được khán giả biết đến rộng rãi ở lĩnh vực hài, anh từng là diễn viên chính kịch, tham gia nhiều bộ phim như: Cựu chiến binh, Khi đàn chim trở về, Chuyện vặt gia đình, Cảnh sát hình sự, Chuyện đời thường...

Giang Còi từng trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ. Anh chịu trách nhiệm chính trong việc nuôi dưỡng 4 người con (gồm 3 trai, một gái). Con trai lớn của anh hiện là đạo diễn trẻ tài năng.

Video: Giang Còi chia sẻ lý do "bỏ phố về làng" (Nguồn video: VTV)

Hoàng Anh