'Trải nghiệm Biên phòng' cho các cháu mầm non huyện Chi Lăng

Các cháu xem chiến sĩ mới tập điều lệnh đội ngũ tay không. Ảnh: A Phúc

Tại buổi tham quan “Trải nghiệm Biên phòng”, đơn vị và nhà trường đã giúp trẻ có cơ hội tìm hiểu về truyền thống của lực lượng BĐBP; ý nghĩa của ngôi sao, quân hàm, trang phục của BĐBP, có nhận thức và hiểu thêm về công việc, nhiệm vụ của BĐBP. Qua đó, nâng cao nhận thức, giáo dục cho trẻ nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia của lực lượng BĐBP. Từ đó giúp trẻ có ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan, trò giỏi, bé khỏe, bé ngoan. Thông qua buổi “Trải nghiệm Biên phòng”, các bé đã biết phát huy tính kỷ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể giúp trẻ thêm yêu mến, gắn bó với các bạn trong lớp, trong trường.

Trung tá Đỗ Văn Phúc, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Lạng Sơn cho biết: Dịp này, đơn vị đã tổ chức cho cô và trò của Trường Mầm non thị trấn Chi Lăng được tham quan chiến sĩ mới biểu diễn 2 bài thể dục tay không, biểu diễn các động tác võ đối kháng, một số động tác điều lệnh đội ngũ tay không, xem và hướng dẫn gấp chăn, màn vuông đúng quy định, tham quan nơi ở của chiến sĩ và tham quan chiến sĩ tăng gia trồng rau xanh tại vườn rau đơn vị… Với những trải nghiệm thực tế này hy vọng cô và trò của Trường Trường Mầm non thị trấn Chi Lăng sẽ có được nhiều kiến thức tìm hiểu về đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng BĐBP.

Các cháu trải nghiệm hướng dẫn gấp chăn màn nội vụ. Ảnh: A Phúc

Sau buổi tham quan, trải nghiệm, cô giáo Vi Thị Châm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chi Lăng đánh giá cao hiệu quả của chương trình. Nhà trường mong muốn sẽ thường xuyên phối hợp với đơn vị, tiếp tục tổ chức những chuyến đi thực tế có ý nghĩa và mang tính giáo dục về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.

PV