Giá vàng 'nhảy múa' liên tục, người Hà Nội xếp hàng chờ mua/bán

Theo ghi nhận, sáng nay (28/12), thị trường vàng vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" khi các thương hiệu vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng giá.

VIDEO: Người Hà Nội đổ xô đi mua/bán vàng sáng 28/12.

Cụ thể, tính đến 10h30 sáng 28/12, á vàng DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 78 triệu đồng/lượng mua vào và 79,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng lần lượt 200.000 đồng và 300.000 đồng/lượng so kết phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng sáng nay niêm yết mua vào-bán ra ở mức 78,4-79,92 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 600.000 đồng và 400.000/lượng so với kết phiên hôm qua. Giá vàng nhẫn SJC hiện mua vào 63,05 triệu đồng/lượng, bán ra 64,1 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với kết phiên hôm trước. Đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay của vàng nhẫn 9999 SJC trong nước. Vàng PNJ mua vào ở mức 63,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 64,15 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng so với kết phiên hôm trước.

Ghi nhận của Sức khỏe và Đời sống trên "phố vàng" Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho thấy, đông đảo người dân từ sáng sớm đã có mặt tại một số tiệm vàng để giao dịch. Theo đó, tại phiên giao dịch sáng nay do giá vàng "tuột" mất mốc 80 triệu đồng/lượng nên rất đông người dân tới mua vàng.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Minh Hiền (quận Hoàng Mai) cho biết: "Tôi gom hơn 100 triệu đồng từ tiền tiết kiệm mang đến mua vàng miếng và nhẫn tròn trơn với hy vọng thời gian tới giá vàng sẽ cao hơn nữa để kiếm lời".

Từ khoảng 8h30 sáng nay, đông đảo người dân đã tới "phố vàng" Trần Nhân Tông để thực hiện giao dịch mua/bán vàng.

Khoảng 8h30 các tiệm vàng mới mở cửa giao dịch nhưng hàng chục người đã xếp hàng từ trước.

Dự đoán được lượng khách đến giao dịch những ngày này đông, tiệm vàng của Bảo tín Minh Châu bố trí số lượng nhân viên đón tiếp, giao dịch nhiều hơn so với bình thường.

Giá vàng liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây khiến nhiều người "đứng ngồi không yên".

Trong phiên giao dịch sáng nay, người dân chủ yếu đến mua, ít người đến bán.

Các loại vàng người dân lựa chọn đợt này chủ yếu vàng miếng, nhẫn tròn trơn.

Dịp này cũng vào mùa cưới nên nhiều người cũng thực hiện mua các loại vàng trang sức làm quà. Một số người cho hay, tranh thủ vàng đang giảm giá so với ngày 27/12 nên mua vào, tránh trường hợp có thể ít ngày tới tăng giá.

Tại khu vực giao dịch vàng miếng, người dân xếp hàng chờ đến lượt mua/bán khoảng 20 phút.

Nhân viên hướng dẫn cho khách hàng giao dịch mua/bán vàng.

Các chuyên gia khuyên người dân nên cẩn trọng khi mua tích trữ vàng thời điểm giá liên tục lập kỷ lục như hiện nay do tình hình kinh tế thế giới hiện biến động khó lường, giá vàng lên cao nhưng cũng có thể đảo chiều bất ngờ.

Dự Báo Giá Xăng Dầu Quay Đầu Giảm Nhẹ Trước Kỳ Nghỉ Tết Dương Lịch 2024 | SKĐS

Hồng Hải - Lê Bảo