Chứng khoán hôm nay 10/3: Tăng giảm đan xen?

Thị trường chứng khoán 10/3 (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/3, chỉ số VN-Index giảm 6,3 điểm (tương đương 0,54%) xuống 1.161,97 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 641,433 triệu đơn vị, giá trị hơn 15.133 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 1,41 điểm (tương đương 0,54%) lên 264,83 điểm. Còn chỉ số UPCoM-Index tăng nhẹ 0,12 điểm (tương đương 0,15%) lên 79,54 điểm.

Bản tin phân tích của Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, chu kỳ đi ngang của thị trường vẫn chưa chấm dứt và xu hướng chung vẫn chưa rõ ràng hơn. Tuy nhiên mức độ phân hóa càng ngày càng nhiều ở thị trường.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể chọn phương án mua các cổ phiếu vốn hóa lớn đang được hỗ trợ mạnh bởi dòng tiền hoặc các cổ phiếu có tín hiệu tích cực để gia tăng lợi nhuận trong hoàn cảnh hiện nay.

Còn theo dự báo của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index vẫn sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185- 1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm.

Diễn biến của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục theo chiều hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Biến động của thị trường thế giới sẽ là yếu tố tác động đến diễn biến của thị trường trong giai đoạn này.

Ngoài ra, áp lực bán ròng liên tục trong một thời gian dài của khối ngoại cũng đang tạo ra những ảnh hưởng nhất định đối với nhà đầu tư trên thị trường.

Nếu hiện tượng này còn kéo dài, áp lực cung trên thị trường có thể sẽ gia tăng mạnh khiến thị trường đối mặt với rủi ro giảm điểm ngắn hạn. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục quá trình điều chỉnh. Dòng tiền sẽ tập trung mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong giai đoạn này.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay 10/3...

Nguyên Bình