'Chị đẹp' Thu Phương và Lệ Quyên tái ngộ khán giả Hà Nội

Không gian phủ đầy Hoa Bách Hợp.

Tuần lễ Hoa Bách Hợp 2024 sẽ trở lại với Thủ đô từ 19-28/4 tại bán đảo Hoàng Cầu, à Nội do MC Phan Anh dàn dựng và làm tổng đạo diễn.

Hoa Bách Hợp hay còn có các tên gọi khác là Hoa Loa Kèn, Hoa Huệ Tây là loài hoa mang sắc trắng tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi, thanh khiết. Loài hoa đặc trưng của Hà Nội và chỉ nở đúng vào khoảnh khắc ngắn ngủi giao mùa cuối Xuân đầu Hạ. Loài hoa dịu dàng e ấp như vẻ e lệ, duyên thầm của người thiếu nữ Hà Nội. Chính bởi vẻ đẹp đặc trưng và sự hiện hữu khá ngắn ngủi nên Bách Hợp luôn mang lại những cảm hứng cho nghệ thuật, đặc biệt là hội họa và thi ca.

Kể từ năm 2018, không gian nghệ thuật tại bán đảo Hoàng Cầu trở thành điểm hẹn để các nghệ nhân, nghệ sĩ thể hiện sự sáng tạo trong việc bài trí, sắp đặt nâng tầm cao nghệ thuật thưởng thức hoa Bách Hợp cùng với đó là rất nhiều các hoạt động nghệ thuật đã được tổ chức trong Tuần lễ Hoa Bách Hợp chào mùa hạ.

Nón hoa Bách Hợp lớn nhất Việt Nam.

Năm 2021, tác phẩm Nón hoa Bách Hợp được tạo từ hơn 20.000 đóa hoa Bách Hợp có đường kính 6m và chiều cao 4m, được các nghệ nhân trang trí trong thời gian 6 tiếng đồng hồ đã được Sách kỷ lục ghi nhận là “Nón hoa Bách Hợp lớn nhất Việt Nam”.

Năm nay, ngoài triển lãm nghệ thuật về hoa Bách Hợp với các tác phẩm nghệ thuật đa dạng về loài hoa này trên khắp bán đảo Hoàng Cầu sẽ diễn ra các buổi chia sẻ về nét đẹp văn hóa Hà thành, thú chơi tao nhã uống trà, thưởng hoa của người Hà Nội. Bên cạnh đó là trưng bày nghệ thuật gốm sứ từ các nghệ nhân làng Bát Tràng cùng hoạt động dạy cắm hoa nghệ thuật của các nghệ nhân.

Diễn viên Quang Anh.

Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Hoa Hậu Thể Thao Việt Nam 2023, Á Hậu Miss Global 2023 Đoàn Thu Thủy, diễn viên Về nhà đi con Quang Anh.... sẽ góp mặt trong sự kiện trình diễn thời trang trong khuôn khổ lễ hội.

Điểm thu hút nhất của lễ hội năm nay là các đêm nhạc hội tụ nhiều ngôi sao Việt Nam và hải ngoại như: Phương (19/4), Vicky Nhung (20/4), Trịnh Nam Sơn và Phương Phương Thảo (21/4), Quang Vinh (26/4), Bằng Kiều (27/4) và Lệ Quyên (28/4).

Thu Phương và Lệ Quyên

Thu Phương trong 'Cuộc hẹn cuối tuần' (Nguồn: VTV)

Lê Đỗ