Mastercard và Verizon hợp tác về thanh toán không chạm 5G

Mastercard và Verion hợp tác về thanh toán không chạm

Công ty công nghệ và thanh toán toàn cầu Mastercard (Mỹ) và tập đoàn viễn thông đa quốc gia đồng hươngVerizon ngày 13/7 thông báo thành lập quan hệ đối tác, trong đó tập trung vào phát triển trải nghiệm thanh toán không chạm 5G cho người tiêu dùng, cũng như các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hai bên hy vọng sẽ có một số đổi mới từ quan hệ đối tác này vào năm 2023. Sự hợp tác này nhằm cho phép các doanh nghiệp sử dụng các công nghệ thanh toán mới để chuyển chiếc điện thoại thông minh trở thành máy tính tiền, các thiết bị đeo được như đồng hồ thành thiết bị thanh toán và tạo điều kiện cho việc bán hàng không chạm tương tự như các cửa hàng Amazon Go.

Trả lời phỏng vấn CNBC, giám đốc điều hành Mastercard Michael Miebach cho hay công nghệ 5G cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ xử lý các giao dịch nhanh hơn và tập trung vào những gì họ đang thực sự cung cấp cho khách hàng.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Verizon, Hans Vestberg nói rằng các doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ 5G để tạo ra nhiều cách giao dịch dễ dàng hơn cho khách hàng và tập trung vào công việc kinh doanh.

Quan hệ đối tác Mastercard-Verizon dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy số hóa và làm gián đoạn hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn cầu tại các cửa hàng bán lẻ, mà “gã khổng lồ” thanh toán này ước tính vào khoảng 50.000 tỷ USD mỗi năm.

Đội ngũ của Mastercard và Verizon sẽ làm việc tại Trung tâm công nghệ thành phố New York của Mastercard để phát triển các ứng dụng bổ sung.

Sử dụng vạn vật Internet (IoT) và Điện toán biên di động (MEC) trong bán lẻ là hai trong số các ứng dụng bổ sung do đội nhóm của Mastercard và Verizon nghiên cứu.

Ông Miebach tin rằng các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ là đơn vị thanh toán không chạm 5G tăng trưởng lớn nhất./.

Minh Hằng (Theo CNBC)