Thông tin về Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong

Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng ên Bái (đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái) đã xảy ra sự cố tai nạn lao động, làm cho 07 công nhân lao động bị tử vong và 03 công nhân khác bị thương.

Hiện 3 công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.

Nhà máy xi măng Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ các gia đình có các nạn nhân ử vong; đồng thời, khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

CTCP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 2/9/1980 với tên gọi ban đầu là Nhà máy Xi măng Yên Bái, trụ sở chính đặt tại số 274 đường Hương Lý, tổ 12 thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Này 17/12/2003, UBND tỉnh Yên Bái có quyết định về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa và chuyển doanh nghiệp Nhà nước Nhà máy Xi măng Yên Bái thành CTCP Xi Măng Yên Bái.

Ngày 1/1/2004, doanh nghiệp này chính thức đi vào hoạt động theo mô hình cổ phần.

Doanh nghiệp có các đơn vị trực thuộc: Nhà máy xi măng, xí nghiệm khai thác đá và Nhà máy chế biến.

Vào cuối năm 2023, doanh nghiệp có tổng tài sản là 1.093 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 124 tỷ đồng, trong đó là 118 vốn điều lệ.

N.H