Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3 sẽ diễn ra từ 11-13/10

Nối tiếp thành công của Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam (VIAE) được tổ chức vào năm 2022 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam cùng với Học viện Hàng không Việt Nam và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Worms (Đức) tổ chức Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3.

Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3 (AIVNF & AFCS 2023) sẽ diễn ra Hội thảo khoa học “Tương lai hàng không: Thách thức và giải pháp”.

Triển lãm và hội thảo là nơi trưng bày đa dạng các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến đến từ các quốc gia có ngành hàng không phát triển hàng đầu. AIVNF & AFCS 2023 sẽ là nơi hội tụ tinh hoa của các nhà khoa học hàng không, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp để kết nối kinh doanh, chia sẻ các cơ hội phát triển ngành hàng không.

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam (VIAE) được tổ chức vào tháng 9/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) hội tụ hơn 50 đơn vị cung cấp dịch vụ về hàng không trong nước và quốc tế.

Tại Hội thảo khoa học “Tương lai hàng không: Thách thức và giải pháp”, các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế về hàng không sẽ trình bày và thảo luận các chuyên đề như: Hiện trạng ngành hàng không Việt Nam hiện nay; Kích cầu bay - các quy chuẩn vận hành tại sân bay; Những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới; Những quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ; Nhu cầu nhân sự ngành hàng không trong 20 năm tới; Thiết kế hệ sinh thái hàng không.

AIVNF & AFCS 2023 là triển lãm dành cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không trong nước và các doanh nghiệp đến từ Mỹ, Canada, Nga, châu Âu và các nước trong khu vực châu Á. Với sự tham gia của Airbus - một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, đây sẽ là cơ hội để gặp gỡ các đối tác mới và mở rộng kinh doanh và các hoạt động đầu tư vào nhiều dự án tiềm năng của ngành hàng không đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam hiện nay. Chuỗi sự kiện triển lãm và hội thảo nhằm thúc đẩy sự giao thương, liên kết kỹ thuật, dịch vụ giữa ngành hàng không Việt Nam với ngành hàng không của các nước trên thế giới.

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3 dự kiến có 500 khách mời VIP, 100 đơn vị tham dự, 200 gian hàng trưng bày, thu hút khoảng hơn 5.000 khách tham quan. Ban tổ chức cho biết, các gian hàng sẽ trưng bày những mô hình máy bay tư nhân và hàng không dân dụng, công nghệ an ninh hàng không, nội thất máy bay, thiết bị phụ tùng ngành hàng không, vật liệu và thiết bị ngành hàng không vũ trụ, máy bay không người lái và hệ thống không người lái, hệ thống, thiết bị phòng không, thiết bị kiểm soát không lưu…

Lê Minh