Hơn 500 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền quy tụ tại Hà Nội

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Đình Hoa phát biểu khai mạc tuần lễ.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT à Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, TP hiện có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước. Diện tích lúa trên 155.000ha, rau 35.000ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 47 triệu gia cầm.

Toàn TP hiện cũng có trên 1.350 làng nghề, chiếm 40% làng nghề cả nước, là tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP. Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.

Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần lễ.

Phát triển sản phẩm OCOP, từ năm 2019 đến nay, Hà Nội có đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm; trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao.

Để giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng thủ đô, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Hà Đông, Ban quản trị cụm chung cư CT7 Dương Nội, Ban quản lý tòa nhà CT7 Dương Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024.

Đại biểu sở ngành của TP Hà Nội và người dân tham quan gian hàng tại tuần lễ.

“Sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Qua đó không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP, đặc biệt là giúp người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng”- ông Nguyễn Đình Hoa cho biết.

Tuần hàng tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 23 - 27/5 với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của TP Hà Nội và 18 tỉnh thành khác trong cả nước. Trong đó riêng TP Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia.

Chung cư CT7 Dương Nội với 10 tòa nhà có trên 10.000 cư dân sinh sống là một lợi thế để quảng bá, tiêu thụ lượng lớn nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP Thủ đô và các tỉnh trên cả nước.

Lâm Nguyễn