Sản phụ sinh con xong thì phát hiện mắc Covid-19

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định, hôm nay (2/8), địa phương này ghi nhận thêm 21 ca mắc COVID-19. Như vậy, tổng số ca mắc trong toàn tỉnh lên 218 trường hợp, trong đó chủ yếu là người về từ vùng dịch và 2 điểm nóng ở thị xã An Nhơn và xã Cát Tường, huyện Phù Cát.

Đáng chú ý có trường hợp là sản phụ sau khi sinh xong, làm xét nghiệm thì phát hiện mắc COVID-19, dù trước đó, bệnh nhân này đã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính. Hiện sức khỏe mẹ và bé đều ổn định, không có triệu chứng. Sản phụ này ở xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định 14 ngày gần đây. Ngày 28/7, chị này đi mua thực phẩm tại chợ Thanh Giang ở xã Nhơn Phong và được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 có kết quả âm tính. Ngày 31/7, chị này đến một phòng khám đa khoa tư nhân làm test nhanh tiếp tục cho kết quả âm tính, sau đó đến Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để sinh con.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành định kỳ giúp sàng lọc bệnh nhân COVID-19.

Ngay sau khi sinh con, sản phụ này được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp RT-PCR ngày 1/8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bác sĩ Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, trường hợp này do đi từ vùng dịch đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên khi sản phụ vào bệnh viện được chỉ định các biện pháp phòng tránh COVID-19 ở mức cao nhất.

Bác sĩ Lê Quang Hùng nói: “Ngay từ đầu người ta đã đưa vào khu riêng rồi, những người đi từ vùng áp dụng Chỉ thị 16, những vùng có yếu tố nguy cơ thì đều đi vào vòng khám hô hấp. Kết quả test nhanh ban đầu âm tính nhưng sau đó sinh xong thì có sốt, làm test nhanh thì dương tính sau đó làm xét nghiệm bằng phương pháp PCR dương tính. Hiện nay vẫn ổn, hầu hết không có triệu chứng./.”

Thành Long/VOV-Miền Trung