Những hoạt động của tỷ phú Tim Cook trong ngày đầu tiên ở Hà Nội

Video CEO Apple Tim Cook thăm studio Antiantiart. (Nguồn: X/Tim Cook)

CEO Apple Tim Cook đã đến Thủ đô Hà Nội vào sáng 15/4 trong chuyến thăm kéo dài hai ngày. "Xin chào, Việt Nam! Cảm ơn các nghệ sĩ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh đã dành cho tôi sự chào đón thật ấm áp. Tôi rất thích món cà phê trứng!", ông gửi lời chào đến Việt Nam trên mạng xã hội X. (Ảnh: X/Tim Cook)

Sau đó, Tim Cook cùng nhóm của ông đi dạo bên bờ hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, ông đã có cuộc trò chuyện với KOL công nghệ Ngô Đức Duy. Ông chia sẻ trên X: "Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội đẹp như tên của nó! Thật tuyệt vời khi được dành thời gian cùng Duy và xem quá trình sáng tạo của anh ấy khi sử dụng chế độ Cinematic trên iPhone 15 Pro". (Ảnh: X/Tim Cook)

Chiều cùng ngày, Tim Cook đã đến thăm studio của Antiantiart và trò chuyện cùng Co-founder Phương Vũ, cái tên nổi tiếng trong cộng đồng làm sáng tạo Việt Nam. Ông viết trên X: "Phương Vũ và nhóm của anh ấy rất sáng tạo. Họ chỉ cho tôi cách họ sử dụng iPhone, iPad và Mac để biến mọi thứ từ trí tưởng tượng của họ thành hiện thực hiện thực tại Nirvana Space - một xưởng nghệ thuật độc đáo!". (Ảnh chụp màn hình)

Sau đó, Tim Cook đã gặp hai nhà phát triển ứng dụng ngôn ngữ CollaNote và Elsa Speak. CEO Apple nhiều lần tỏ ra hứng thú và bất ngờ về những giải pháp mà nhà phát triển Việt Nam đưa ra. (Ảnh: X/Tim Cook)

Tiếp tục hoạt động tại Hà Nội, CEO Apple Tim Cook có cuộc gặp gỡ thân mật với 2 nghệ sĩ hip-hop Suboi và Việt Max. Cả hai đều là người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực họ theo đuổi, được nhiều thế hệ rap fan yêu mến. Suboi đã có dịp giới thiệu đến CEO Tim Cook ca khúc mới nhất của cô - Dâu Thiên Hạ, chia sẻ về nền âm nhạc Việt Nam và cho biết cô là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có banner xuất hiện trên Apple Music.

Theo CEO Apple, mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của ông là để gặp gỡ nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan tới giáo dục. Ông cũng khẳng định Apple cam kết lâu dài tại Việt Nam thông qua việc tăng cường hỗ trợ nhà cung ứng địa phương, đầu tư vào giáo dục và các sáng kiến bảo vệ môi trường. (Ảnh: FB/Nguyễn Ngọc Duy Luân)

Hoa Vũ (Tổng hợp)