Nhiều nhân sự cấp cao của Ocean Group xin từ nhiệm

Trong đó, 4 lãnh đạo cấp cao vừa có đơn từ nhiệm là bà Phạm Thị Hồng Nhung - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc, bà Trần Thị Ngọc Bích - Thành viên độc lập HĐQT, bà Nguyễn Thị Thanh Hường - Thành viên HĐQT và ông Phạm Trung Hiếu - Trưởng Ban Kiểm soát.

HĐQT công ty hiện đã thông qua các đơn từ nhiệm trên. Việc miễn nhiệm các nhân sự này sẽ được thông qua tại kỳ họp ĐHĐCĐ bất thường dự kiến diễn ra trong quý I/2024.

Hàng loạt nhân sự cấp cao của Ocean Group xin từ nhiệm. Ảnh OGC.

Cùng ngày, doanh nghiệp cũng bổ nhiệm ông Phạm Hùng Việt (sinh năm 1974) giữ chức vụ Tổng giám đốc Ocean Group, thay thế cho bà Phạm Thị Hồng Nhung.

Theo công bố thông tin, ông Phạm Hùng Việt đang là Giám đốc CTCP Dịch vụ Thương mại Khoa Việt, một công ty thành lập năm 2013 với ngành nghề chính là bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác.

Ông Việt và người có liên quan không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào tại thời điểm công bố.

Đáng chú ý, việc hàng loạt lãnh đạo xin từ nhiệm và sự xuất hiện của ông Phạm Hùng Việt diễn ra không lâu sau khi Ocean Group có nhóm cổ đông mới là CTCP Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt và CTCP Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam.

Ngày 8/12 năm ngoái, CTCP Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt đã mua hơn 27,05 triệu cổ phiếu OGC, tương ứng 9,02% vốn điều lệ và chính thức trở thành cổ đông lớn của công ty (trước đó đơn vị này chưa sở hữu cổ phiếu OGC). Tạm tính theo giá kết phiên 8/12 là 7.270 đồng/cp, ước tính tổng giá trị giao dịch trên gần 197 tỷ đồng.

Đến cuối năm, CTCP Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam cũng mua 51,7 triệu cổ phiếu OGC của Ocean Group và trở thành cổ đông lớn với việc nâng tỷ lệ sở hữu từ 0% lên 17,24% vốn.

Cả hai doanh nghiệp trên mới vừa được thành lập lần lượt vào ngày 1/12 và ngày 25/12 năm ngoái, tức chỉ khoảng một tuần trước khi mua cổ phiếu OGC. Cả hai doanh nghiệp đều có trụ sở chính tại Hà Nội và không có người liên quan tại Ocean Group.

Trước đó, năm 2022, Ocean Group từng chính thức đổi chủ. Nhóm cổ đông IDS Equity Holdings (công ty quản lý tài sản rủi ro chuyên đầu tư vào những doanh nghiệp bị định giá thấp tại Việt Nam) xuất hiện và tuyên bố đã kiểm soát 51% vốn, trở thành cổ đông lớn nhất tại Ocean Group.

Sau đó, hầu hết HĐQT, Ban kiểm soát cũ của Ocean Group đã cùng từ nhiệm với lý do cá nhân. Các nhân sự mới được bổ nhiệm thay thế đều là người của IDS Equity Holdings.

Ngoài việc tiếp quản Ocean Group, nhóm cổ đông IDS Equity Holdings cũng đã tiếp quản cả công ty con là Capital Hospitality (OCH).

Hiện tại, cổ phiếu OGC vẫn đang trong diện cảnh báo, nguyên do lãi sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/9/2023 âm 2.595 tỷ đồng. Phía công ty cho biết sẽ tiếp tục các mảng kinh doanh cốt lõi là bất động sản, tái cơ cấu các khoản đầu tư, tài sản hiện có và đang thực hiện các phương án tài khởi động một số dự án bất động sản trong thời gian tới. Từ đó, công ty kỳ vọng sẽ thu hẹp dần khoản lỗ lũy kế.