Thông tin trước trận bán kết thứ 2 Champions League

Ngay trước thềm trận đấu tiếp đón trên sân nhà, Dortmund đã thảm bại tới 1-4 trước Leipzig tại Bundesliga. Đây là trận thua vô cùng thất vọng bởi nó khiến cho thầy trò HLV Edin Terzic hầu như không còn hy vọng chen chân vào top 4 trên BXH của Bundesliga.

Trước trận đấu này, chỉ kém Leipzig xếp ngay trên 2 điểm, nhưng hiện tại khoảng cách giữa đôi bên đã lên tới 5 điểm. Cách biệt này quả không dễ san lấp khi mà Bundesliga chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Chính vì vậy, mục tiêu duy nhất ở mùa giải năm nay của Dortmund chỉ còn lại tại sân chơi Champions League. Về mặt nhân sự, đội bóng nước Đức rất có thể sẽ không có sự phục vụ của Kamara, Sebastien Haller, Donyell Malen và Ramy Bensebaini do chấn thương.

Borussia Dortmund trước thềm bán kết với PSG.

Chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra, nhưng thật may rằng các cầu thủ đã hiểu được nhiều điều trong suốt mùa giải. Chúng tôi xứng đáng có mặt ở bán kết sau những lượt trận đấu khó khăn vừa qua. Tôi luôn tôn trọng đối thủ. Các cầu thủ cũng đã chứng minh nếu phát huy tốt được tốc độ của mình trong 1 trận đấu thì việc ghi bàn vào lưới Paris Saint Germain là hoàn toàn có cơ hội. Điều đó giống như chúng tôi đã từng làm với các đội khác.

Ông Terzic - HLV trưởng CLB Borussia Dortmund

Phía bên kia chiến tuyến, tinh thần của các cầu thủ PSG lúc này đang rất tốt. Ngay cả khi mới để Le Havre cầm hòa 3-3 trên sân nhà, PSG vẫn vô địch League 1 sớm trước 3 vòng đấu. Đại diện thủ đô nước Pháp có lần thứ 12 trong lịch sử chinh phục được danh hiệu này nhờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Monaco thất bại 2-3 trước Lyon.

Thực tế, chẳng cần đến cú sảy chân của Monaco, thầy trò HLV Luis Enrique cũng biết chắc chức vô địch League 1 sẽ thuộc về mình. Đó là lý do tại sao PSG sẵn sàng chơi dưới sức với Le Havre để dồn toàn lực cho trận đấu quan trọng hơn với Dortmund tại đấu trường châu Âu. Về mặt nhân sự, đội chủ sân Công viên các hoàng tử sẽ không có được sự phục vụ của Kimpembe và Sergio Rico vì lí do chấn thương.

Paris Saint Germain đang dồn toàn lực cho trận đấu quan trọng hơn với Dortmund.

Trên thực tế, ở vòng bảng, chúng tôi đã không thể thắng trên sân khách. Nhưng ở vòng 16 đội và tứ kết, các cầu thủ đã thắng trên sân Real Sociedad và Barcelona. Lịch sử có thể lặp lại hoặc không, quan trọng mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành chiến thắng trong trận đấu này trước Dortmund. Ranh giới phân biệt chiến thắng hay thất bại ở thời điểm này của giải đấu là rất mong manh.

Ông Luis Enrique - HLV trưởng CLB Paris Saint Germain

Cuộc đối đầu giữa PSG và Borussia Dortmund tại bán kết lượt đi League sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng 2/5 theo giờ Việt Nam, trên SVĐ Iduna Park nước Đức.