Netizen ùa vào trang cá nhân sau vụ Sơn Tùng M-TP, GC xóa bài đăng duy nhất tránh bình luận tục tĩu

Tối 22.2, MV Chúng ta của hiện tại của Sơn Tùng M-TP thành tâm điểm chú ý khi đột nhiên 'biến mất' khỏi YouTube. Khi thực hiện tìm kiếm sản phẩm này trên nền tảng Youtube thì nhận được dòng hiển thị: “Video này không hoạt động do có khiếu nại bản quyền từ GC”.

Và cư dân mạng cũng đang đồng loạt đi tìm kiếm GC là ai. GC là một producer có sở trường làm beat chủ yếu với dòng nhạc Pop, R&B, Hip-Hop và Alternative. GC gia nhập YouTube từ tháng 6/2017, đến tận thời điểm hiện tại đã mang về khoảng 37.9 triệu lượt xem toàn kênh.

Dân mạng bắt đầu tìm đến những đoạn beat mà kênh GC đăng tải để so sánh độ tương đồng với sản phẩm của Sơn Tùng M-TP, đồng thời đòi người này đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Trước sự tấn công ồ ạt của dân mạng Việt, GC cũng đã có những phản hồi đầu tiên. Rằng phía "bên kia" đã xác nhận "đạo nhạc". Hành động này của GC được lí giải rằng “Khiếu nại đã được rút lại, nhà sản xuất đã thừa nhận rằng anh ta sao chép sản phẩm của tôi. Kiếm tiền dựa trên công sức của người khác sao? Ở phương Tây chúng tôi không làm thế. Các bạn chưa bao giờ tìm hiểu để biết đầy đủ về sự việc này, đúng chứ? Video đó sẽ được đăng tải lại thôi, cứ thư giãn đi”.

Một bộ phận netizen ngay lập tức tìm trên các nền tảng MXH profile của nam producer này. Theo đó, hiện tại GC đang sở hữu 1 lượng lớn người theo dõi trên beatstars. GC cũng có 1 tài khoản IG với hơn 7.000 người theo dõi. Thế nhưng tài khoản này chỉ có 1 bài đăng duy nhất. Ngay sau đó, cư dân mạng đã ồ ạt tấn công tài khoản của GC và để lại rất nhiều bình luận kém duyên, thiếu văn minh.

Phía Sơn Tùng M-TP vẫn giữ im lặng và chưa lên tiếng về câu chuyện trên. Thế nhưng hành động của một bộ phận không nhỏ netizen đã phần nào làm hình ảnh xấu đi trong mắt producer quốc tế. Được biết, hiện tại bài đăng duy nhất trên IG của GC đã được nam producer xóa để tránh netizen Việt để lại nhiều bình luận không hay.

Trước những hành động này, nhiều người đã lên tiếng bảo vệ GC và mong mọi người bình tĩnh: "Làm ơn đừng chửi người ta như thế", "người Việt gì mà vô duyên hết sức vậy. Mọi người không hiểu chuyện thì đừng chửi người ta như thế. Nếu còn đi xúc phạm người khác thì thử hỏi bên Việt Nam có luật vi phạm bản quyền để làm gì thế. Lớn hết rồi mà đi phát ngôn lạ thế không biết”. “Không hiểu sao bọn fan lại kéo qua Instagram người ta chửi. Đừng làm xấu mặt người Việt thêm nữa"...

Diên Vỹ