Lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Các sinh viên được tặng giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong học tập. (Ảnh: Sơn Xinh)

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại ; đại diện Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia; đại diện Ban Giám hiệu RUPP; đại diện Hội Khmer-Việt Nam, cùng các bạn sinh viên Campuchia, Lào và Trung Quốc.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm chào đón mùa xuân mới, em Nguyễn Minh Hoàn, Trưởng Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia cho biết, trong năm qua, hầu hết sinh viên Việt Nam có thành tích học tập đạt loại khá và giỏi, chấp hành tốt luật pháp sở tại, nội quy của nhà trường, đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong học tập và sinh hoạt.

Cùng với đó, các bạn sinh viên cũng tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào và hoạt động về giáo dục, văn hóa, thể thao... do Đại sứ quán, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia và Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia tổ chức.

Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất phát biểu tại liên hoan chào Năm mới 2024. (Ảnh: Sơn Xinh)

Đến dự liên hoan mừng Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất gửi lời chúc Năm mới tốt đẹp nhất đến các đại biểu, khách mời quốc tế, lưu học sinh Việt Nam cùng toàn thể Ban Giám hiệu, giáo viên và sinh viên RUPP.

Điểm lại một số hoạt động nổi bật trong năm qua trên địa bàn cũng như về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia, Tham tán Công sứ cho biết, năm 2023, Campuchia kỷ niệm 70 năm Lễ độc lập và thành lập Quân đội Hoàng gia Campuchia (1953-2023), 25 năm thực hiện thành công chính sách thắng-thắng của Chủ tịch Đảng Nhân dân (CPP) Techo Hun Sen (1998-2023).

Đặc biệt mới đây, Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Thủ đô Hà Nội tham dự lễ kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng nhân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2024).

Văn nghệ chào mừng do lưu học sinh Việt Nam biểu diễn. (Ảnh: Sơn Xinh)

“Những sự kiện trên cho thấy, mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia có được như ngày nay là do đã được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Tất cả chúng ta, nhất là các thế hệ trẻ cần phải trân trọng, gìn giữ và phát huy truyền thống quan hệ tốt đẹp đó”, ông Ngô Văn Tuất nhấn mạnh.

Biểu dương thành tích học tập tốt của các em trong năm qua, Tham tán Công sứ cảm ơn Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên RUPP đã giảng dạy, đào tạo nhiều thế hệ lưu học sinh Việt Nam trong suốt mấy thập kỷ qua, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai đất nước.

Tham dự liên hoan ết sinh viên - Chào Năm mới Xuân Giáp Thìn 2024 của Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, các đại biểu và khách mời quốc tế được thưởng thức những làn điệu dân ca, cùng những món ăn đặc sắc trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.