TP Hồ Chí Minh: Phát hiện thêm 11 trường hợp mắc COVID-19 mới

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, từ 6 giờ sáng đến 18 giờ, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 10 trường hợp được Bộ Y tế công bố vào trưa cùng ngày.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại quận Gò Vấp.

Như vậy, tính từ 18 giờ ngày 5/6 đến 18 giờ ngày 6/6, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 31 trường hợp mắc COVID-19 mới, trong đó có 20 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố, còn 11 trường hợp đang chờ công bố.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, trong số 31 trường hợp này có 28 trường hợp là tiếp xúc gần đã được cách ly từ trước, liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng. Ba trường hợp còn lại là các trường hợp được phát hiện khi khám sàng lọc tại các bệnh viện, trong đó có hai trường hợp cư trú tại quận Gò Vấp và một trường hợp cư trú tại quận Bình Tân.

31 trường hợp này ghi nhận ở thành phố Thủ Đức (6 người), quận Gò Vấp (13 người), Quận 12 (5 người), quận Bình Tân (3 người) và quận Tân Phú (1 người), huyện Bình Chánh (2 người)

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trong 24 giờ qua, các bệnh viện được phân công đã tiếp nhận thêm 50 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới. Tổng số người mắc COVID-19 hiện đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện là 426 trường hợp, trong đó có 5 người bệnh rất nặng và 2 người phải chạy ECMO.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, hiện Thành phố có gần 160 điểm đang bị phong tỏa nằm rải rác ở các quận, huyện và thành phố Thức Đức; đồng thời đang áp dụng cách ly tập trung người từng đến/đi 8 địa điểm tại TP Hồ Chí Minh gồm: Tầng 6 tòa nhà Concentrix, Công Viên Phần Mềm Quang Trung (Quận 12); nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục hưng (Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp); tòa nhà số 1 Hoàng Việt (quận Tân Bình); Công ty TNHH phát triển giải pháp tầm nhìn IDS (67 đường T4A, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú); khu bếp và tầng 4 Công ty Pepsi, khách sạn Sheraton Sài Gòn (8 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1); hẻm 854 Thống Nhất, Phường 15, quận Gò Vấp; Công ty Cen Sài Gòn, tầng 3 và ngân hàng VP Bank, tầng 6 tòa nhà 326 Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, Quận 1) và tầng 17, Công ty HUAWEI, tòa nhà Vincom (72 Lê Thánh Tôn, Quận 1).

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức