Sau Tết Nguyên đán, người dân Thủ đô bỏ tiền triệu mua cây bưởi về chơi

Năm nay, thay vì mua hoa bưởi, người dân Thủ đô săn lùng dòng bưởi lạ

Ghi nhận của PV báo điện tử Tổ Quốc, rất nhiều chậu cây bưởi cảnh..được bày bán tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội)

Anh Hoàng Văn Thái (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, những cây bưởi nhỏ này là dòng bưởi Diễn, được nhà vườn trồng theo phương pháp chiết cành chỉ lấy hoa.

Thông thường mọi năm người dân thường mua hoa bưởi theo cân, lạng nhưng năm nay xuất hiện dòng bưởi "lạ" này chỉ để làm cảnh khiến nhiều người thích thú.

Theo anh Thái, anh bắt đầu bán bưởi từ sau mùng 4 Tết, với khoảng gần 500 cây bưởi. Loại bưởi vừa có thể làm cảnh, trồng vườn và lấy cây ăn quả. Tùy vào mỗi loại cây sẽ có mức giá khác nhau.

Như cây nhỏ, loại đặt để ở bàn uống nước là 100.000 đồng/cây, loại vừa khoảng từ 500.000 – 1.000.000 đồng/cây, cây to từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng/cây.

Nhiều cây bưởi còn có những quả non.

“Thời gian cây bưởi nở hoa là sau Tết Nguyên đán, mùa hoa sẽ kéo dài từ 30 – 45 ngày. Hết mùa hoa, cây ra quả bình thường nhưng không nhiều, chủ yếu ở các cây to, có tuổi đời từ 2 năm trở lên”, anh Thái cho hay.

Một thượng khách mua cây chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh biết đến dòng bưởi cảnh chuyên cho hoa. Do quá tò mò và thích thú, anh đã quyết tâm rút ví mua một cây về nhà trưng bày.

Nhiều người lựa chọn loại cây độc đáo này để chơi thay cho hoa lê, hoa đào.

Đây cũng là một nét đặc biệt, một thú chơi mới của người dân Hà Nội.

Bảo Trung