Giá vàng hôm nay 26/2/2024: Giá vàng thế giới tạo đột phá; mua vàng lấy may vía Thần tài, lỗ nặng

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 26/2TỶ GIÁ HÔM NAY 26/2

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 26/2/2024

Giá vàng trong nước trải qua một tuần biến động mạnh. Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (25/2), ông ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng với giá 76,3 triệu đồng/lượng và bán ra 78,5 triệu đồng. So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng SJC giảm nhẹ 50.000 đồng.

Trong khi đó, vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được mua vào 63,2 triệu đồng và bán ra 64,25 triệu đồng, giảm 600.000 đồng sau một tuần. Chênh lệch giữa giá mua bán vàng nhẫn 4 số 9 của SJC cũng giảm xuống còn 1,05 triệu đồng từ mức 1,2 triệu đồng trong ngày Thần tài.

Riêng chênh lệch mua bán vàng miếng SJC tiếp tục giữ nguyên ở mức 2,2 triệu đồng một lượng.

Như vậy, sau gần một tuần, người mua vàng lấy hên ngày Thần tài với giá 78,4 - 78,6 triệu đồng đến nay bị lỗ từ 2,1 - 2,2 triệu đồng/lượng do chênh lệch giá mua và bán bị đẩy lên cao.

Giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch ở mức 2.035 USD/ounce, tăng 12 USD so với một tuần trước, ghi nhận của TG&VN ngày 25/2.

á vàng có một bước đột phá vững chắc trong tuần này. Giá vàng đảo chiều đi lên từ mức 1.996 USD/ounce lên 2.035 USD/ounce vào cuối tuần.

Quy đổi theo tỷ giá USD của Vietcombank, vàng thế giới tương đương 60,85 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Giá vàng trong nước tăng ít hơn thế giới nhưng mỗi lượng vàng miếng SJC vẫn cao hơn gần 17,7 triệu đồng trong khi vàng nhẫn cao hơn 3,4 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay 26/2/2024: Giá vàng thế giới tạo đột phá; mua vàng lấy may vía Thần tài, lỗ nặng. (Nguồn: Getty Images)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 25/2:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 76,6 – 78,6 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết tại: 76,45 – 78,65 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 76,5 – 78,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết tại 76,6 – 78,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 76,65 – 78,6 triệu đồng/lượng.

2.000 USD/ounce là mức hỗ trợ tốt

Giới phân tích nhận định, nếu hoạt động mua vẫn diễn ra vào đầu tuần tới và vượt qua mức trung bình động 50 ngày khi đóng cửa, giá vàng có thể vượt mức kháng cự kỹ thuật tiếp theo 2.070 USD/ounce.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho rằng, giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới. Ông nói: “Sau khi từ chối trước đó về những dấu hiệu cho thấy ục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất sau những kỳ vọng lạc quan, thị trường hiện đang gạt bỏ những vấn đề đó. Các nguyên tắc cơ bản là tích cực và hỗ trợ vàng"

Bob Haberkorn, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures cho biết, mức hỗ trợ tốt của vàng là 2.000 USD/ounce.

Trong tuần này, điều mà các nhà giao dịch vàng cần theo dõi sẽ là lãi suất trái phiếu kho bạc và chứng khoán.

Ông Bob Haberkorn nói: “Sức mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ thực sự đặt ra giới hạn cho những gì vàng có thể làm trong tuần này. Ở đây có môi trường chấp nhận rủi ro so với việc mua hàng từ chuyến bay đến nơi an toàn".

Giá vàng tuần trước chịu tác động của Fed. Theo các nhà hoạch định chính sách, thời điểm này vẫn còn quá sớm để Fed đảo chiều lãi suất. Biên bản cuộc họp gần nhất của Fed cho thấy phần lớn các nhà hoạch định chính sách đều lo ngại về rủi ro của việc hạ lãi suất quá sớm.

Quan chức của Fed cho rằng, không vội vàng cắt giảm lãi suất hoặc bày tỏ sự thận trọng điều chỉnh lãi suất quá sớm trong khi kinh tế Mỹ tích cực. Thống đốc Fed Christopher Waller củng cố niềm tin của nhà đầu tư rằng lãi suất của Mỹ sẽ không hạ trước tháng 6/2024.

Ông Haberkorn tin rằng, các diễn giả sắp tới của Fed sẽ vẫn nhất quán trong thông điệp của họ. Tuy nhiên, nếu một trong số họ gợi ý về việc sẽ cắt giảm sớm hơn thì điều đó sẽ cực kỳ có lợi cho những nhà đầu tư vàng vào thời điểm này.

Tuần trước, 11 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. 8 chuyên gia (tương đương 73%) dự kiến sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới. 1 nhà phân tích duy nhất (chiếm 9%) dự đoán giá sẽ giảm và 2 chuyên gia (tương đương 18%) dự kiến giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 203 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. 89 người (tương đương 43%) kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 52 người khác (tương đương 26%) dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 63 người được hỏi (tương đương 31%) có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

(theo Kitco News)

Linh Chi