Game thủ Liên Quân rao bán phần mềm 'hack map' ngay trong trận đấu

Theo lời Xuân Bách, khi anh chọn Ryoma đi đường giữa đã chạm trán với một Elsu dùng công cụ hack map (kiểm soát toàn bộ tầm nhìn của mọi người chơi trên bản đồ). Trận đấu còn có sự tham gia của tuyển thủ đường Caesar Gấu.

Trong suốt trận đấu, dù tuyển thủ của Team Flash di chuyển như thế nào cũng không thể thoát khỏi tầm bắn của xạ thủ đối phương. Đáng chú ý, phút 15 của trận đấu, Elsu bật chat tổng, ngang nhiên mời gọi Xuân Bách sử dụng dịch vụ "hack map".

ADC trong trận đánh liên tục bị tiêu diệt bởi người chơi Elsu mà theo anh là sử dụng hack map.

Tiếp đến, ở buổi livestream ngày 9/4, ADC Trần Đức Chiến trong một trận đấu với Gấu cho biết cả hai phải đối mặt với địch thủ dùng hack map. "Qi, Tulen trong trận đấu này chắc chắn sử dụng công cụ gian lận", ADC nói.

Sau khi game đấu kết thúc, ADC tố cáo kẻ tình nghi qua các mục "Hành vi tiêu cực", "Cố ý bị hạ" và "Hack". Tuy nhiên, tất cả báo cáo đều không thành công.

So với các loại hack như tầm nhìn, miễn hồi chiêu, tăng cấp độ hoặc tăng vàng, hack map khó phát hiện hơn, bởi khả năng kiểm soát bản đồ tốt như hack là có thể với các game thủ kỹ năng cao. Tuy nhiên, với những người chơi già dặn như các tuyển thủ Team Flash, rất khó để bị tiêu diệt từ các pha xử lý như sắp đặt nếu không dùng công cụ gian lận.

Thực tế, khi tìm từ khóa "hack map" trên công cụ tìm kiếm, kết quả cho ra hàng loạt các bản tải về phần mềm chỉnh sửa cài đặt gốc.

Nạn hack trong Liên Quân Mobile tồn tại từ lâu song vẫn không được giải quyết triệt để.

Chính nhà phát hành Garena cũng thừa nhận tình trạng này khi thêm tùy chọn tố cáo "Hack (gian lận)" sau mỗi trận đấu.

Khỉ - người chơi từng đạt Top 1 server Indonesia - từng chia sẻ với Zing.vn lý do anh không còn mặn mà với máy chủ Việt Nam.

"Trước khi leo rank Indo, mình từng đạt Top 1 rank Việt Nam ở mùa thứ 9. Tuy nhiên, do Garena không còn quan tâm đến bảng xếp hạng khiến tình trạng gian lận, buff bẩn diễn ra tràn lan. Vì thế mình và bạn bè quyết định thể hiện kỹ năng ở các máy chủ nước bạn".

Trả lời Zing.vn, đại diện nhà phát hành Liên Quân cho biết: "Chúng tôi vẫn luôn có các hành động cấm và gỡ sao các người chơi gian lận, áp dụng hình thức buff sao".

"Để hỗ trợ thêm, chúng tôi kêu gọi người chơi cùng chung tay tố cáo những người chơi xấu để cộng đồng Liên Quân khỏe mạnh.Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ có các tính năng trong game để giải quyết vấn đề này triệt để, đảm bảo trải nghiệm của người chơi", đại diện này nói.

Đại Việt