7 thực phẩm giúp bạn trẻ lâu, cải thiện sức khỏe

Bơ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Bơ được biết đến là loại quả chứa nhiều chất béo không bão hòa, bên cạnh việc tăng cường sự tập trung, bơ còn giúp chúng ta cải thiện trí nhớ đáng kể. Nguyên nhân cốt lõi giúp bơ trở thành món ăn đem lại nhiều lợi ích đến thế vì bởi chúng có khả năng tạo ra sự kết nối giữa các nơron thần kinh và quá trình tuần hoàn máu trong não bộ lẫn cơ thể. Cụ thể, khi máu được bơm về não bộ, chúng sẽ cung cấp đủ oxy giúp hoạt động suy nghĩ được làm việc hiệu quả hơn.

Các loại hạt

Quả óc chó, hạnh nhân, lạc, hạt hướng dương hay hạt dẻ đều là các loại hạt vô cùng có lợi cho trí não con người. Chúng chủ yếu chứa nhiều axit béo Omega 3, một loại axit từ lâu nổi tiếng có lợi cho trí não, tim mạch và da.

Cà chua

Một trong những loại quả chống oxy hóa hiệu quả nhất phải nhắc đến cà chua, do rất giàu lycopene và vitamin C. Cà chua khi ăn sống hay trộn salad sẽ giữ được thành phần vitamin C hơn khi nấu chín. Tuy nhiên, khi nấu nó lại khiến thành phần lycopene chống oxy hóa trở nên mạnh mẽ hơn. Vì thế, tốt nhất, nên kết hợp cả 2 phương pháp chế biến.

Nho

Nho từ lâu được ghi nhận là một loại quả rất tốt cho làn da và sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt với rượu làm từ nho, sau khi lên men chất oxy hóa của chúng được tăng cao. Vì thế, không phải ngẫu nhiên nhiều chuyên gia khuyên chúng ta nên uống một cốc rượu vang hàng ngày, sẽ rất tốt cho da.

Trà xanh

Trà xanh được nghiên cứu cực tốt cho sức khỏe con người. Nó có khả năng chống lão hóa, giúp giảm cân và phòng một vài loại bênh. Tốt nhất, hãy uống ít nhất một công trà xanh mỗi ngày.

Cà rốt

Công dụng hàng đầu của cà rốt giúp đôi mắt luôn sáng rõ, tinh anh. Ngoài ra, cà rốt còn giúp chúng ta có mái tóc khỏe mạnh. Nguồn vitamin A phong phú trong cà rốt giúp mái tóc luôn bóng mượt, mềm mại, duy trì độ nhờn tự nhiên và da đầu không bị mất nước.

Các loại rau có màu xanh sẫm

Các loại rau như rau bina, rau cải xanh chứa hàm lượng vitmin A và C – những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với tóc. Hai loại vitamin A và C đều giúp cơ thể tiết dịch nhờn tránh tóc bị khô.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng