Dự báo giá heo hơi ngày 18/1: Thị trường tiếp tục tăng?

Giá heo hơi hôm nay tăng rải rác

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc tăng nhẹ ở một vài nơi. Cụ thể, heo hơi tại ĩnh Phúc đang được thu mua với giá 56.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg. Thái Nguyên và Hà Nội lần lượt điều chỉnh giá thu mua lên mức 55.000 đồng/kg (tăng 2.000 đồng/kg) và 57.000 đồng/kg (tăng 1.000 đồng/kg).

Đối với miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi tăng 2.000 đồng/kg tại Quảng Bình và Quảng Trị, hiện giao dịch chung mức 52.000 đồng/kg. Thấp hơn một giá là các khu vực Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Lâm Đồng với giá 51.000 đồng, cùng tăng nhẹ 1.000 đồng/kg. Tương tự, Đắk Lắk cũng tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, đạt mức 50.000 đồng/kg.

Thị trường heo hơi miền Nam hôm nay chứng kiến giá heo hơi tăng nhẹ ở một vài nơi. Hiện tại, Đồng Nai, Kiên Giang, Sóc Trăng và Bến Tre giao dịch trong khoảng 50.000 - 51.000 đồng/kg, cùng tăng nhẹ 1.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại có giá đi ngang so với ngày hôm qua.

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể tăng vào ngày mai do thị trường đang có những chuyển biến tốt.

Ảnh: Lạc Yên

Đồng Nai: Đủ nguồn cung thịt heo, gà phục vụ các tỉnh phía Nam trong dịp Tết

Ngày 15/1, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, các trang trại trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đủ nguồn cung thịt heo, gà phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, theo Truyền hình Giang.

Dự báo, Tết này giá thịt heo, gà ở mức trung bình, tỉnh có đủ nguồn cung phục vụ các tỉnh phía Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, hơn 1 năm qua, do chênh lệch giá lợn giữa miền Bắc và miền Nam ở mức thấp nên heo của Đồng Nai không còn xuất ra các tỉnh phía Bắc. Tết Nguyên đán 2024 nếu miền Bắc thiếu nguồn cung thịt heo, giá tăng, doanh nghiệp tại Đồng Nai sẽ xuất heo ra miền Bắc.

Mới đây, ngành nông nghiệp Đồng Nai đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan khảo sát tình hình chăn nuôi tại các doanh nghiệp, trang trại lớn. Những tháng qua, dịch tả heo châu Phi không còn lây lan tại Đồng Nai, người chăn nuôi chuẩn bị lượng lớn heo, gà xuất bán dịp Tết Nguyên đán 2024. Nguồn cung thịt của Đồng Nai cung cấp cho thị trường dịp Tết là rất dồi dào, tuy nhiên các trang trại lo ngại Tết này giá thịt heo, gà không được cải thiện.

Đồng Nai được coi là “thủ phủ” chăn nuôi của cả nước, tỉnh có đàn heo hơn 2,2 triệu con, đàn gà gần 23 triệu con. Hơn 90% tổng đàn heo, gà tại Đồng Nai chăn nuôi trang trại, số còn lại là chăn nuôi nhỏ lẻ.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

Theo vietnammoi.vn