Vụ Shark Phú đùa cợt nữ CEO: HubTV nói 'buộc phải cắt xén quá nhiều'

Shark Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) và bà Nguyễn Thị Thu Hằng – CEO Wiibike.

Trước những lùm xùm liên quan đến phát ngôn được cho là thiếu chuẩn mực của ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse đối với bên nhận đầu tư là bà Nguyễn Thị Thu Hằng – CEO Wiibike trong chương trình Shark Tank Việt Nam phát sóng tối Chủ nhật (9/5) trên kênh VTV3 -

Sáng 13/5, trả lời PV Infonet về sự việc, bà Kim Chung – Phụ trách truyền thông Công ty TVHub nói, "thực tế với mỗi startup khi lên chương trình Shark Tank đều có thời gian ghi hình từ 1-3 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên do thời lượng phát sóng có hạn nên nhà sản xuất buộc phải cắt bớt rất nhiều nội dung trước khi lên sóng".

"Đây cũng là nguyên nhân khiến cho câu nói của các Shark đôi khi không còn đúng hoàn toàn nếu không được đặt đúng trong ngữ cảnh, gây ra những hiểu lầm đáng tiếc”, bà Kim Chung giải thích.

Đại diện nhà sản xuất cho rằng, chỉ những người trong cuộc mới hiểu được đúng bản chất câu chuyện. Tuy nhiên, TVHub xem đây là bài học để không lặp lại sự cố đáng tiếc như đã diễn ra.

“Chúng tôi mong muốn Shark Tank Việt Nam thực sự trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp. Đồng thời lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho giới trẻ, góp phần hiện thực hóa khát vọng làm giàu cho đất nước trong cộng đồng khởi nghiệp”, bà Kim Chung nói.

Bà Chung nói rằng đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank là TVHub luôn lắng nghe những phản hồi, góp ý của khán giả để có những chương trình tốt hơn khi lên sóng.

Trước câu hỏi Shark Phú có phản hồi thế nào về việc này, đại diện nhà sản xuất HubTV cho biết hiện chưa liên hệ với phía Sunhouse nên không thể đưa ra câu trả lời.

Trước đó, dư luận phản ứng gay gắt sau khi Shark Tank tập 2 – mùa 4 lên sóng.

Đỉnh điểm nhất là khi nữ CEO của Wiibike Nguyễn Thị Thu Hằng thuyết trình dự án, Shark Phú liên tục “thả thính” với những câu như: “Anh chỉ mãi nhìn em nên chẳng thấy gì đặc biệt ở chiếc xe cả”; hay như "Em không cần giải thích gì thêm về business. Với anh, anh chỉ cần liếc mắt là biết business nào rồi. Nên anh đã nói ngay từ đầu, anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi. Anh chốt thế này, 1,5 tỉ cho 10% cổ phần".

Ngay sau đó, Shark Hưng thêm vào: “Tôi lên đây xem cho vui chứ lúc nãy cô ấy vào đây, thấy shark Phú cười thì tôi biết deal này sẽ diễn ra nhanh thôi. Tức là giải pháp thì xanh, start-up thì xinh. Shark Phú cười rồi thì thôi anh em mình về”.

Được biết, Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital và công ty TVHub phối hợp sản xuất.

Chương trình đã đưa 133 startup lên sóng, 77 startup nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.

Ông Nguyễn Xuân Phú từng ngồi ghế nóng với vai trò nhà đầu tư chính tại Shark Tank Việt Nam mùa 1 và mùa 2, không tham gia mùa 3 và quay lại với Shark Tank mùa 4 cùng nguồn vốn đầu tư từ quỹ Sunhouse Global Investment.

Tại buổi họp báo ra mắt Shark Tank mùa 4 diễn ra hôm 27/04, bà Lê Hạnh – Giám đốc Sản xuất Shark Tank Việt Nam tiết lộ, ngay khi bà gửi lời mời Shark Phú, ông đã từ chối vì bận việc. Nhưng sau đó bà Lê Hạnh đã thuyết phục được ông Phú tham gia.

Cũng tại buổi họp báo, Shark Phú có chia sẻ thêm rằng: “Trong 100 startup thì khả năng thành công được 5 vụ đã là xuất sắc. Nhưng đầu tư là như vậy, có thể thất bại trong 9 vụ, chỉ cần 1 vụ thành công thôi cũng là thành công. Tôi tin chắc rằng tỷ lệ đầu tư của Shark Tank Việt Nam còn cao hơn Shark Tank Mỹ”.

Tuân Nguyễn