Diễn đàn hội nhập kinh tế Quốc tế 2024: Cơ hội đầu tư trong ASEAN

Hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - (8/8/1967 - 8/8/2024) và 29 năm Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7/1995 - 28/7/2025).

Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành và nhiều doanh nghiệp, doanh nhân.

Quang cảnh buổi tổ chức và các đại biểu tham dự sự kiện.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã cùng các cơ quan liên quan công bố, ghi nhận biểu dương và trao giấy chứng nhận, cúp thương hiệu hàng đầu Châu Á (Asia’s Top Brands Awards 2024) cho các cá nhân, nhà lãnh đạo thời kỳ Hội nhập Quốc tế cùng đại diện các công ty, doanh nghiệp đã có sản phẩm dịch vụ chất lượng hàng đầu Châu Á vì quyền lợi người tiêu dùng đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước.

Sự kiện là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu về các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư của các quốc gia thành viên ASEAN.

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu đại diện cho liên kết 5 nhà gồm cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học, các nhà doanh nghiệp, các nhà sản xuất và các nhà truyền thông có cơ hội cùng nhau chia sẻ những câu chuyện kinh doanh, những mô hình đổi mới sáng tạo trong kinh tế và các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số.

Những nội dung này nhằm mục đích nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng cường tính cạnh tranh cũng như xây dựng thương hiệu Việt, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

GS.TS khoa học Trần Duy Quý, Trưởng Ban tổ chức sự kiện phát biểu.

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS khoa học Trần Duy Quý, Viện trưởng Viện nghiên cứu hợp tác khoa học kỹ thuật châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các doanh nghiệp tham dự chương trình đến từ nhiều vùng miền, ngành nghề khác nhau nhưng đều có chung khao khát kiến tạo nên thương hiệu mạnh có uy tín trong cộng đồng, từng bước hội nhập kinh tế. Đó là những khát vọng chân chính cần được các cơ quan, tổ chức xã hội tiếp sức.

"Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn tạo ra một diễn đàn trao đổi cởi mở, thúc đẩy sự hợp tác và liên kết giữa các doanh nghiệp, cũng như nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên diễn đàn ASEAN và quốc tế", GS.TS Trần Duy Quý nhấn mạnh.

Ông Hoàng Văn Toàn, Giám đốc công ty Chẩn trị Y học cổ truyền Hoàng Minh Đường (bên trái) và bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh nông sản Bảo Minh (ngồi giữa) đại diện cho các nhà Lãnh đạo doanh nghiệp tham gia buổi Tọa đàm tại sự kiện.

GS.TS Trần Duy Quý mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ nhân và các chủ thể sản xuất kinh doanh tham gia diễn đàn này trong thời gian tới với phương châm: “Thượng tôn áp luật, kết nối tiềm năng, gia tăng giá trị, phát triển bền vững” và phát huy những kết quả đã đạt được và có nhiều những việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn nữa để đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã công bố "Thương hiệu hàng đầu châu Á", “Sản phẩm - Dịch vụ vì quyền lợi người tiêu dùng” “Doanh nghiệp phát triển bền vững châu Á Thái Bình Dương”; “Nhà lãnh đạo bản lĩnh, trí tuệ thời kỳ hội nhập quốc tế”, nhằm ghi nhận và biểu dương những thành tựu xuất sắc của các doanh nhân, doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Ông Từ Tuấn Hiệp, Giám đốc kinh doanh Công ty TH Pharma (phía Nam) nhận giấy chứng nhận và cúp cho thương hiệu Annie Lemon tại sự kiện.

Trong đó, nhiều nhãn hàng, thương hiệu xuất hiện trên thị trường đại diện cho các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn cũng được vinh danh là thương hiệu top Châu Á vì sự cống hiến cho xã hội và tạo niềm tin uy tín đối với khách hàng, hướng tới sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng như công ty Chẩn trị Y học cổ truyền Hoàng Minh Đường, Công ty cổ phần kinh doanh nông sản Bảo Minh, Công ty TNHH thương mại và đầu tư Quốc tế TH Pharma…

Đại diện các doanh nghiệp nhận giải thưởng Vinh danh tại sự kiện.

Đại diện các doanh nghiệp nhận giải thưởng Vinh danh tại sự kiện.

Công ty Thương mại và Đầu tư Quốc tế TH Pharma là đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như mỹ phẩm, dầu gội, đồ uống và nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng. Thương hiệu Annie Lemon của Công ty TH Pharma luôn đặt ra tiêu chuẩn khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu sạch để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao như Annie Lemon. Công ty luôn cam kết mang đến thị trường những sản phẩm sạch, an toàn và đảm bảo tốt cho sức khỏe cộng đồng. Mặc dù là thương hiệu mới, các sản phẩm của Annie Lemon đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng.

N.L