Cụm I - Cụm thi đua các huyện, thành, thị: TX. Gò Công được đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua

(ABO) Ngày 19-1, tại huyện Chợ Gạo, Cụm I - Cụm thi đua các huyện, thành, thị (TP. Mỹ Tho, TX. Cai Lậy, TX. Gò Công, huyện Châu Thành và huyện Chợ Gạo) tổ chức Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Đại biểu dự hội nghị.

Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng thuận của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2023 trên địa bàn các huyện, thị, thành trong cụm đã đạt được những kết quả quan trọng: Giá trị sản xuất nông nghiệp ổn định, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; các hoạt động thương mại - dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, xuất khẩu tăng trưởng tốt; thu hút đầu tư tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ; số doanh nghiệp thành lập mới đạt cao; các lĩnh vực an sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo; tình hình phạm tội về trật tự xã hội giảm, tai nạn giao thông đường bộ giảm mạnh trên cả ba mặt…

Cụ thể, thu ngân sách có 4/5 địa phương hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu; trong đó, các địa phương thu ngân sách đạt tỷ lệ cao so kế hoạch giao của tỉnh là huyện Chợ Gạo đạt 135,45%, TX. Cai Lậy đạt 122,91%, TX. Gò Công đạt 111,22%.

Quy mô giá trị sản xuất theo giá so sánh năm 2010, có 2/5 đơn vị hoàn thành chỉ tiêu. Tổng số doanh nghiệp được thành lập mới 561 doanh nghiệp; trong đó, huyện Chợ Gạo, huyện Châu Thành và TX. Gò Công hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra. Các địa phương hoàn thành vượt chỉ tiêu giảm nghèo trong năm 2023 với tổng số 704 hộ thoát nghèo. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của các địa phương đạt từ 89% - 97%, giữ vững về quốc phòng và an ninh.

Tặng hoa cho Cụm trưởng và Cụm phó năm 2024.

UBND các huyện, thành, thị xây dựng, ban hành các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn giúp cho các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng các quy định của pháp luật; phát huy tốt vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng như công tác truyên truyền, giám sát; thực hiện quy định về kê khai, minh bạch tài sản…

Ký kết giao ước thi đua.

Trong thực hiện các chuyên đề thi đua năm 2023, huyện Châu Thành, TX. Cai Lậy được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua chuyên đề “Đảm bảo an toàn giao thông” năm 2023; TX. Gò Công được tặng Bằng khen chuyên đề “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” năm 2023.

Qua thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2023, đơn vị TX. Gò Công hoàn thành 10/10 chỉ tiêu thi đua, xếp hạng Nhất Cụm thi đua, được đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; TP. Mỹ Tho xếp hạng Nhì được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2024, TX. Cai Lậy nhận nhiệm vụ Cụm trưởng, TP. Mỹ Tho là Cụm phó. Dịp này, các huyện, thành, thị trong Cụm ký giao ước thi đua năm 2024.

C. HƯỞNG - N. XUYÊN - P. MAI