Từ nữ sinh suýt bị đuổi học đến người mẫu đẹp nhất thế giới

Yael Shelbia (sinh năm 2001, người Israel) là con gái trong gia đình Do Thái. Nhờ gương mặt xinh đẹp, đôi mắt xanh thu hút cùng thân hình mảnh mai, cô gái 19 tuổi nhanh chóng được nhiều người biết đến và bắt đầu bước chân vào ngành thời trang.

Tuy nhiên, tên tuổi của Yael Shelbia chỉ thực sự nổi tiếng toàn thế giới khi cô dẫn đầu danh sách 100 gương mặt đẹp nhất năm 2020 do tạp chí TC Candler bình chọn.

Dù còn trẻ tuổi, Yael gây bất ngờ khi đánh bại nhiều cái tên lớn như Tzuyu (Twice), Lisa (BlackPink) hay Thylane Blondeau trong bảng xếp hạng.

Yael Shelbia được TC Candler bình chọn là người phụ nữ đẹp nhất năm 2020. Ảnh: TC Candler.

Nhan sắc thu hút

Yael Shelbia bắt đầu sử dụng mạng xã hội từ năm 2016. Khi đó, cô thường đăng tải những bức hình hồn nhiên như bạn bè cùng trang lứa và nhanh chóng "lọt vào mắt xanh" của nhiếp ảnh gia Marina Moskowitz.

"Bạn bè khuyên tôi nên lập một tài khoản. Họ đã tự làm việc này vì tôi không đồng ý. Sau đó, một nhiếp ảnh gia địa phương đã để mắt tới và hỏi liệu tôi có thích tham gia chụp hình hay không. Và rồi mọi chuyện bắt đầu như thế", Yael Shelbia chia sẻ với Israel Hayom.

Yael bắt đầu gây chú ý khi đăng ảnh lên mạng xã hội. Ảnh: Pinterest.

Nhiếp ảnh gia Marina Moskowitz là người đã mở ra những bước đầu tiên trên chặng đường chinh phục giới mộ điệu cho Yael. Cô được công ty ITM Model tại Tel Aviv (Israel) liên hệ chụp hình. Giám đốc Omri Yarri vẫn còn nhớ như in hình ảnh của Yael khi đó. Trong mắt anh, Yael quả thực là thiếu nữ hồn nhiên "vô lo vô nghĩ".

"Yael đến với mái tóc dài, đeo kính cận, không trang điểm, da mặt không đẹp, mặc váy, đi dép tông. Tôi nói với mẹ cô ấy rằng cô có biết con gái mình sắp trở thành một trong những người mẫu bận rộn nhất thế giới không?", Omri Yarri kể.

Sau khi ký kết hợp đồng với ITM Models, cô dần nhận được lời mời từ nhiều nhãn hàng và trở thành gương mặt mới triển vọng trong làng mốt. Trong vòng một năm, Yael đã được đặt chân đến nhiều kinh đô thời trang như Paris (Pháp), Milan (Italy)...

Yael nhận được nhiều lời mời làm người mẫu sau khi gây chú ý. Ảnh: @yaelshelbia.

Kể từ khi được biết đến, tên tuổi của mỹ nhân người Israel thường xuyên xuất hiện trong các bảng xếp hạng về nhan sắc.

Bên cạnh khuôn mặt đẹp, thân hình mảnh mai và chiều cao 1,75 m cũng giúp Yael tỏa sáng trong nhiều phong cách. Dù ăn mặc kín đáo, nữ tính, năng động hay gợi cảm, cô đều toát lên thần thái thu hút riêng.

Danh hiệu người phụ nữ đẹp nhất thế giới năm 2020 đến với Yael một cách bất ngờ và cô không nghĩ mình có thể đạt được vị trí đó. Bảng xếp hạng nhanh chóng khiến trang cá nhân của Yael thu hút hơn một triệu lượt theo dõi.

Khởi nghiệp không suôn sẻ

Danh tiếng đến sớm khiến mỹ nhân đẹp nhất năm 2020 không tránh khỏi việc bị mang ra so sánh với nhiều đàn chị đình đám khác, đặc biệt là những gương mặt cùng quê hương như Shlomit Malka, Dorit Revelis, Sofia Mechetner…

Nhiều người không biết cô gái 19 tuổi Yael Shelbia từng phải trải qua khó khăn mới có được vị trí như hiện tại. Yael đã theo học tại trường trung học Ulpana dành cho nữ sinh. Ở đó, công việc người mẫu không được ủng hộ.

Yael cho biết thầy hiệu trưởng yêu cầu cô từ bỏ việc làm người mẫu hoặc rời khỏi trường. Ngoài ra, trường cũng đe dọa sẽ gửi thư cho Bộ Giáo dục Israel để đuổi học cô. Sau đó, cô được phép tiếp tục đến lớp trong khi làm người mẫu nhưng với điều kiện phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định về trang phục.

Yael suýt bị đuổi học vì theo nghề người mẫu. Ảnh: @yaelshelbia.

Việc cân bằng giữa sự nghiệp người mẫu, lịch học và lối sống tôn giáo chưa bao giờ là dễ dàng đối với Yael. Cô không được phép mặc nội y, bikini hay trang phục quá hở hang. Điều này khiến cô mất nhiều hợp đồng quảng cáo.

Yael thừa nhận sẵn sàng bỏ việc nếu như có lịch kiểm tra trên lớp. Các giáo viên tại trường không quan tâm tới chuyện Yael làm người mẫu ra sao hay kiếm được bao nhiêu tiền.

Đối với họ, cô không khác gì những nữ sinh còn lại và phải nỗ lực học tập không ngừng nghỉ. Yael từng bật khóc khi nhận được giấy báo sa sút học tập vào năm lớp 11 vì phải làm việc.

"Những ngày không phải chụp ảnh, tôi đến trường liên tục, mang sách vở đi khắp nơi. Nếu nghỉ học 3 lần không lý do, điểm của tôi sẽ bị giảm xuống. Tôi không thể làm gì khác được", Yael kể với Fashion Forward.

Tuy gặp nhiều khó khăn, Yael vẫn quyết tâm đi học đến cùng. Cô khẳng định không bao giờ từ bỏ những giá trị và nền giáo dục từ quê nhà vì bất kỳ tài sản nào trên đời. Cô may mắn khi được gia đình cũng như công ty thông cảm, ủng hộ.

Dù gặp nhiều khó khăn, Yael vẫn quyết tâm hoàn thành chương trình học. Ảnh: @yaelshelbia.

Chuyện tình với cháu trai tỷ phú

Sau khi trở thành người mẫu, Yael xinh đẹp, nổi tiếng hơn nhưng vẫn phải chịu sự ghẻ lạnh từ bạn bè. Một số người bạn bất ngờ quay lưng và không còn đối xử với Yael như trước. Mỹ nhân 19 tuổi cũng bị châm chọc tại trường.

"Họ công kích tôi mỗi khi có cơ hội. Nhiều người nói nghề mẫu thiếu lịch sự, chỉ toàn lây lan điều tiêu cực rồi ngừng nói chuyện với tôi", Yael kể.

Tuy nhiên, Yael cho biết cũng có những người lạ mặt rất tốt bụng đến động viên và khen ngợi hình ảnh quảng cáo của cô. Nhờ vậy, cô tin rằng bản thân đã phần nào phá vỡ một số định kiến về nghề người mẫu tại quê hương.

Yael hẹn hò với Brandon Korff được một năm. Ảnh: The Sun.

Công việc trong ngành thời trang cũng giúp Yael gặp được bạn trai hiện tại - Brandon Korff (36 tuổi). Brandon là cháu trai của doanh nhân, tỷ phú người Mỹ - Sumner Redstone. Cô mới xác nhận thông tin này với giới truyền thông vào đầu năm nay và thừa nhận hẹn hò được một năm.

Trước đó, cả hai từng bị đồn đoán hẹn hò nhiều lần sau khi bị bắt gặp ở cạnh nhau. Hồi tháng 6/2020, Brendon thậm chí còn bị trục xuất khỏi Israel vì vi phạm các quy định ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh của nước này khi tới thăm Yael.

Thu Trà