Cơ hội nào để Ronaldo rời Juventus?

Những thông tin về việc Cristiano Ronaldo muốn rời Juventus đã nhiều lần xuất hiện kể từ đầu phiên chợ hè 2021. Bất chấp ban lãnh đạo Juventus nhiều lần khẳng định tương lai của CR7, thật khó để người ta tin họ sẽ không cân nhắc khả năng bán cầu thủ.

Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2022. Trường hợp của Ronaldo giống với Paul Pogba và Kylian Mbappe, những người cũng đang bước vào năm cuối trong hợp đồng, và khiến các CLB chủ quản của họ rơi vào trạng thái thấp thỏm.

Ronaldo có thể ra đi

Việc Ronaldo trở lại tập luyện cùng Juventus sau kỳ nghỉ không thay đổi kế hoạch của cầu thủ và người đại diện Jorge Mendes. AS ngày 3/8 tiết lộ Ronaldo muốn rời Juventus trong mùa hè này. Anh và người đại diện đã lên kế hoạch trong vòng 6 tháng qua.

ESPN cho biết Mendes nhận vài đề nghị từ các CLB khác ở châu Âu lẫn giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Đây là thay đổi lớn so với những La Gazzetta dello Sport nói vào cuối tháng trước.

Ronaldo đang muốn rời Juventus càng sớm càng tốt. Ảnh: Reuters.

Phó Chủ tịch Juventus, Pavel Nedved, cuối tháng trước nói Ronaldo sẽ ở lại, nhưng đó dường như chỉ là phát biểu với công chúng.

Ronaldo không phải Lionel Messi, người có tình yêu đặc biệt với Barcelona dù đã trở thành cầu thủ tự do. Anh giống như lính đánh thuê sẵn sàng chuyển CLB nếu điều đó tốt cho sự nghiệp của mình.

Cho đến lúc này, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa nói về tương lai của mình trước công chúng. Mendes cũng không có phát biểu về tương lai của thân chủ mình. Những xác nhận chỉ đến từ phía Juventus.

Tất cả đều nằm trong những cuộc đấu trí trên bàn đàm phán chuyển nhượng. Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn thể hiện phong độ cao và là cái tên có giá trên thị trường.

Với tình hình tài chính khó khăn trong thời điểm dịch bệnh, thật khó tin nếu Juventus để Ronaldo ra đi theo dạng tự do vào cuối mùa tới.

Mùa hè 2018, Juventus bỏ ra số tiền có thể lên tới 112 triệu euro để mua Ronaldo về từ Real Madrid.

Juve cũng trả lương cho Ronaldo tới 31 triệu euro một năm. Sự có mặt của Ronaldo chưa mang lại cho "Bà đầm già" thành công trên sân cỏ như CLB này mong muốn.

Trong 3 năm qua, Juve nằm trong số những đội bóng lỗ nhiều nhất châu Âu, với mức hơn 400 triệu euro. Trong năm 2020, Juve cũng là đội lỗ nhiều nhất trong số 12 CLB thành lập Super League.

"Bà đầm già" lỗ 234 triệu euro, hơn AC Milan (202 triệu euro) và Man City (182 triệu euro). Trước dịch bệnh, doanh thu của Juve trong mùa giải 2018/19 tăng 16%, không đủ bù đắp các khoản lương.

Không chỉ Ronaldo, những cái tên như Matthijs de Ligt (16 triệu euro/mùa), Adrien Rabiot (11 triệu euro/mùa) và Aaron Ramsey (hơn 16,5 triệu euro/mùa) đều khiến quỹ lương của Juve phình to.

Mọi thứ trở nên tệ hơn với Juventus kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2020. CLB Italy là một trong 3 thành viên quyết tâm trong kế hoạch Super League, cùng với Real và Barca.

Nếu các CLB đồng hương như AC Milan hay Inter Milan đã ra thông báo rút khỏi Super League, Juve vẫn kiên trì với quan điểm của mình.

Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli, nhiều lần phát biểu Super League là giải pháp duy nhất có thể kéo CLB này ra khỏi vũng lầy tài chính và phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Serie A là giải đấu không thể mang lại cho họ doanh thu như Premier League. Juventus đã liên tục thất bại ở Champions League nhiều mùa qua.

Sergio Romero, nhà báo người Italy, bình luận đã đến lúc dự án mang tên Ronaldo của Juventus phải chấm dứt. Đại dịch và những thất bại liên tiếp ở Serie A hay Champions League đã thay đổi tất cả.

Juve đang nhận gánh nặng về tài chính với một siêu sao 36 tuổi như Ronaldo. Ronaldo liệu có sẵn sàng giảm 50% lương như Lionel Messi để giúp Juventus? Khả năng đó rất thấp.

Ronaldo là thương vụ tốn kém với Juventus. Ảnh: Reuters.

Chờ domino đổ

Tương lai của siêu sao người Bồ Đào Nha phụ thuộc nhiều vào các bước đi của PSG và Kylian Mbappe trên thị trường chuyển nhượng.

Nếu rời Juventus, không nhiều CLB lớn ở châu Âu sẵn sàng trả Ronaldo mức lương cao như hiện tại.

AS tiết lộ Ronaldo đang cân nhắc hai điểm đến là Real Madrid và PSG. Ronaldo muốn quay lại Real để tiếp tục chinh phục các danh hiệu lớn, trong khi PSG có thể đáp ứng mức lương của siêu sao 36 tuổi.

Nếu Mbappe quyết tâm rời PSG trong mùa hè này, CLB nước Pháp sẽ tập trung chiêu mộ Ronaldo. Từ đầu năm 2021, PSG lên kế hoạch mua Messi hoặc Ronaldo nếu Mbappe hoặc Neymar không ở lại.

Cedena Ser tin xác suất Mbappe đến Real đang lớn dần lên, sau khi CLB thành Madrid bán Raphael Varane cho Man Utd với giá 50 triệu euro. Mbappe là mục tiêu quan trọng nhất của Real trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Nếu Mbappe ở lại PSG thêm một năm và ký giao kèo đến Real theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2022, Ronaldo sẽ phải thay đổi kế hoạch của mình.

Nếu không đến PSG, Ronaldo có thể đi đâu? Anh muốn đến Real, nhưng nhiều khả năng phải chấp nhận cắt giảm sâu thu nhập. Perez đã để Ramos hay Varane ra đi vì tài chính.

Manchester United cũng có thể là một lựa chọn, nhưng với những động thái hiện tại của "Quỷ đỏ" trên thị trường, khả năng Ronaldo về lại Old Trafford không cao.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè của bóng đá châu Âu sẽ kết thúc trong 4 tuần tới. Việc ở lại Juventus đến khi hết hạn hợp đồng không phải là lựa chọn tồi với Ronaldo về mặt tài chính.

Nhưng ở khía cạnh chuyên môn, Ronaldo có thể tiếp tục chứng kiến việc Messi chiếm ưu thế trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng. Khả năng anh chinh phục Champions League trong màu áo Juve cũng rất thấp.

Cuối mùa trước, Juventus thiếu chút nữa không thể giành vé dự Champions League. Tới lúc này, "Bà đầm già" chưa có động thái rõ ràng nào để bổ sung lực lượng trên thị trường chuyển nhượng.

Ronaldo hiểu kết cục của mùa giải trước có thể sẽ lập lại nếu anh tiếp tục khoác áo Juventus. Đó là lý do anh muốn ra đi ngay trong mùa hè này.

Chiesa vượt Ronaldo ở cuộc bầu chọn bàn đẹp nhất Juventus Ngôi sao 23 tuổi giành chiến thắng áp đảo trước Ronaldo khi Juventus tổ chức bầu chọn trực tuyến cho giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất mùa 2020/21".

Hồng An