Hãng xe Peugeot rút khỏi thị trường Indonesia

Doanh số bán hàng của Peugeot ở Indonesia đã giảm 68% xuống còn 23 chiếc trong quý đầu tiên của năm 2024, sau khi giảm 56% xuống còn 199 chiếc trong cả năm 2023. (Nguồn: Wapcar)

Nhà phân phối xe lớn nhất Indonesia, PT Astra International, cho biết họ đã ngừng bán xe , chấm dứt 52 năm hiện diện của thương hiệu Pháp tại quốc gia Đông Nam Á này.

Người đứng đầu bộ phận bán hàng Peugeot của Astra, Rokky Irvayandi ngày 8/5 cho biết quyết định ngừng bán thương hiệu này là do tính toán từ công ty mẹ.

Ông Irvayandi nói rằng: “Stellantis đã đưa ra quyết định chiến lược là ngừng bán Peugeot tại Indonesia.”

Doanh số bán hàng của Peugeot đã giảm 68% xuống còn 23 chiếc trong quý đầu tiên của năm 2024, sau khi giảm 56% xuống còn 199 chiếc trong cả năm 2023.

Các mẫu xe 2008, 3008 và 5008 được nhập khẩu từ Malaysia sau khi việc lắp ráp trong nước bị tạm dừng vài năm trước.

Peugeot đã theo chân một số thương hiệu phương Tây rời khỏi Indonesia trong thập kỷ qua, bao gồm , GM Chevrolet và Renault, tất cả đều phải vật lộn để tồn tại ở một thị trường vốn do các hãng xe Nhật Bản thống trị.

và Audi vẫn hiện diện tại đây với doanh số không đáng kể, trong khi BMW và Mercedes-Benz thành công nhờ sự hiện diện mạnh mẽ trong phân khúc xe sang./.

(TTXVN/Vietnam+)