Chi tiết điểm chuẩn xét tuyển sớm của Đại học Đà Nẵng năm 2024

Chi tiết điểm chuẩn xét tuyển sớm của Đại học Đà Nẵng năm 2024. (Nguồn: UDN)

Theo đó, điểm trúng tuyển được tính theo thang điểm 30, bao gồm các ngành có nhân hệ số môn xét tuyển. Đối với các ngành có độ lệch điểm chuẩn giữa các tổ hợp, điểm trúng tuyển công bố sẽ là điểm trúng tuyển cao nhất của các tổ hợp vào ngành đó.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển đợt xét tuyển sớm phải đăng ký ngành/chuyên ngành đủ điều kiện trúng tuyển vào Hệ thống ển sinh của Bộ GD&ĐT để được xét trúng tuyển chính thức.

Chi tiết điểm chuẩn xét học bạ vào các cơ sở đào tạo thuộc Đại học Đà Nẵng như sau:

Đáng chú ý, các ngành mới của nhiều trường thuộc Đại học Đà Nẵng có điểm chuẩn khá cao. Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn có 4 ngành mới. Trong đó, ngành công nghệ kỹ thuật máy tính, chuyên ngành thiết kế vi mạch bán dẫn có điểm chuẩn 27 điểm.

Các ngành marketing, công nghệ truyền thông và ngành an toàn thông tin có điểm chuẩn lần lượt 26; 25,5 và 24 điểm.

Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng tuyển sinh kỹ sư chuyên ngành thiết kế vi mạch bán dẫn, ngành công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông với điểm chuẩn 26,17. Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, chuyên ngành ô tô điện cũng tuyển sinh khóa đầu tiên với điểm chuẩn 24,96 điểm.

Trường đại học Sư phạm Đà Nẵng tuyển sinh mới ngành quan hệ công chúng 26,45 điểm, ngành sư phạm mỹ thuật với điểm chuẩn 25,25 điểm.

Trước đó, Trường ĐH Thủy lợi công bố mức điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp học bạ với các điều kiện ưu tiên. Năm nay, điểm chuẩn vào các ngành của trường dao động từ 20,5 – 29 điểm.

Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là Công nghệ thông tin với 29 điểm. Một số ngành có mức điểm từ 28 là Logitics và quản lý chuỗi cung ứng (28,8 điểm), An ninh mạng (28,23 điểm), Thương mại điện tử (28 điểm). Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Kỹ thuật tài nguyên nước với 20,5 điểm.

So với năm ngoái, hầu hết các ngành của trường đều giảm, trong đó giảm mạnh là các ngành Luật, Luật kinh tế. Năm ngoái, các ngành này đạt ngưỡng 29,5, song năm nay đã giảm khoảng 2 điểm.

Chiều 20/6, ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố điểm chuẩn 3 phương thức xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2024. Cụ thể, tại TP. Hồ Chí Minh, điểm chuẩn Phương thức 3 dao động từ 48-83; Phương thức 4 từ 49-85 điểm và Phương thức 5 từ 800-995.

Nhóm chương trình Cử nhân tài năng và Cử nhân Co-op có điểm chuẩn từ 72-73 điểm. Phổ điểm trúng tuyển này tương ứng với các thí sinh đạt thành tích học tập loại giỏi trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS từ 6.0 hoặc TOEFL iBT từ 73 điểm trở lên. Tại Vĩnh Long, điểm chuẩn các Phương thức 3, 4 lần lượt là từ 49, 40; Phương thức 5 là 550-650.

Theo thông báo từ Học viện Ngân hàng, các ngành như Kiểm toán, Ngân hàng, Ngân hàng số, Tài chính, Công nghệ tài chính, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Luật Kinh tế đã có điểm chuẩn lên tới 29,9/30 khi sử dụng phương thức xét tuyển dựa trên học bạ. Ngành Kế toán đạt 29,8 điểm, trong khi ngành Kinh tế đầu tư đạt 29,3 điểm. Các ngành còn lại có mức điểm dao động từ 25,5 đến 28,54 điểm. Điểm chuẩn này đã bao gồm cả điểm cộng khuyến khích và điểm ưu tiên.

Đối với các chương trình đào tạo chất lượng cao, điểm xét tuyển tính theo thang điểm 40, trong đó môn Toán được nhân đôi. Điểm chuẩn của các ngành thuộc chương trình này nằm trong khoảng từ 36 đến 39,9 điểm.

Đặc biệt, Học viện Ngoại giao cũng thông báo ngưỡng đạt đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm dựa trên kết quả học bạ vào đại học hệ chính quy. Theo đó, ngành Kinh doanh quốc tế có mức điểm chuẩn cao nhất là 23,82 điểm. Xếp sau đó là các ngành Truyền thông quốc tế, Kinh tế quốc tế, Quan hệ quốc tế đều lấy trên 23 điểm.

Ngoài phương thức xét tuyển sớm dựa trên kết quả học tập Trung học Phổ thông, Học viện Ngoại giao còn xét tuyển thẳng với 3% tổng chỉ tiêu, xét tuyển sớm dựa trên kết quả phỏng vấn với 2% tổng chỉ tiêu, xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông với 25% tổng chỉ tiêu.

Trường Đại học Thương mại công bố điểm chuẩn cho 4 phương thức xét tuyển, bao gồm: xét học bạ với thí sinh trường chuyên (mã 200), xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (402a), xét điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (402b) và xét chứng chỉ quốc tế kết hợp với học bạ (410).

Với phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức và kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Thương mại đặt điểmchuẩn từ 22,5 đến 27,5 điểm cho các ngành. Điểm chuẩn cao nhất đạt được là 27,5 điểm cho ngành Quản trị kinh doanh.

Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ là ví dụ dựa trên một số trường đại học và ngành học cụ thể. Điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2024 có thể thay đổi tùy thuộc vào từng trường và từng ngành, và nó cũng có thể bị điều chỉnh trong quá trình tuyển sinh...

(tổng hợp)

Phi Yến