Bộ sưu tập thời trang mùa thu 2024 của Daniel Roseberry: 'Mọi người không mua Schiaparelli, họ sưu tập nó'

Vào thứ Hai, Schiaparelli đã khai mạc Tuần lễ thời trang cao cấp Paris tại khách sạn Salomon de Rothschild. Ở đó, tầm nhìn siêu thực của nhà thiết kế Daniel Roseberry — tầm nhìn đã đưa ông trở thành vị vua không chính thức của tuần lễ thời trang cao cấp — đã đề xuất một luận điểm mới, phức tạp về việc chính xác ai có thể là nàng thơ của nhà mốt.

Trong những mùa trước, nhà thiết kế đã chịu trách nhiệm thiết kế những chiếc váy có đầu động vật, những em bé sao Hỏa được làm từ chip máy tính (một người đã tham dự buổi giới thiệu ngày hôm nay) và người tiên phong nhất đảm nhận các lỗ khóa, thước đo và bộ phận cơ thể đặc trưng của người sáng lập Elsa Schiaparelli. Mùa này, khuôn mẫu của Roseberry một lần nữa lại tràn ngập danh tiếng của Elsa, rõ ràng hơn là khả năng biến đổi bản thân đồng thời làm nổi bật dấu ấn phong cách lịch sử của bà.

Roseberry đã đề cập đến kiểu dáng có lông vũ đầy ảnh hưởng của Elsa những năm 1940, thể hiện sự tôn kính đối với vở ballet 'The Dying Swan' của Anna Pavlova, theo Elle. Hình ảnh này tôn lên vẻ mở đầu của dòng sản phẩm, một chiếc lông chim bằng kim loại màu bạc, vắt chéo trên cơ thể để bảo vệ, cũng như áo chữ V sâu với bút lông lộng lẫy và áo blazer có ve áo và tay áo giống chim.

Các chi tiết kim loại tương tự, bằng cả vàng và bạc, được trang trí bằng những chi ếc váy sang trọng với phần vai tròn, đồ sộ và các điểm nhấn lặp lại bằng quây với đề can quả cầu giống nhau. Những chi tiết mang tính động vật hơn được thể hiện ở những chiếc áo choàng in hình ngựa vằn và thân áo trong suốt có sừng ba chiều, trong khi những đôi giày lưu trữ có niên đại từ năm 1938 đã truyền cảm hứng cho cấu trúc phần ngực trên những chiếc váy thanh lịch và đường viền của mũ đội đầu.

Mô-típ lỗ khóa cổ điển của Elsa được diễn giải lại như một giọt nước mắt cắt ra giữa chiếc váy phủ pha lê, và sự tinh tế không thể phủ nhận của cô ấy thể hiện trên những mảnh sa-tanh sáng màu với vải tuyn hình quạt. Kiểu dáng cuối cùng, một chiếc áo nịt ngực màu khỏa thân với những viên đá quý sẫm màu và một chiếc váy đen bóng, đã thể hiện đúng tâm trạng mà một người đồng chí thân thiết đã chia sẻ với Roseberry: “Mọi người không mua Schiaparelli, họ sưu tập nó”, anh ấy tiết lộ trong ghi chú buổi trình diễn của mình.

Xem bộ sưu tập thời trang cao cấp Thu 2024 của Schiaparelli trong thư viện ở dưới.

Quang Tân