6 món thời trang giúp quý cô trên 40 tuổi xây dựng tủ đồ tối giản chuẩn sành điệu

Để ghi điểm mặc đẹp, phụ nữ trên 40 tuổi không nhất thiết phải lựa chọn và phối đồ quá cầu kỳ. Thậm chí, nhiều quý cô còn yêu thích phong cách tối giản hơn vì giúp tiết kiệm từ thời gian cho đến công sức, nhưng vẫn mang đến sự tinh tế, sang trọng cho người mặc. Tuy nhiên, khi xây dựng phong cách tối giản, các quý cô vẫn cần mua sắm khéo léo để có thể mặc đẹp mọi lúc mọi nơi.

Muốn chinh phục thành công phong cách thời trang tối giản, phụ nữ trên 40 tuổi nên ưu tiên 6 món đồ sau đây:

Áo sơ mi trắng

Dù có rất nhiều mẫu áo sơ mi trở thành xu hướng thịnh hành, sơ mi trắng vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong tủ đồ của mọi chị em. Đặc trưng của áo sơ mi trắng là sự trang nhã, thanh lịch, thích hợp để diện từ công sở ra phố. Bên cạnh đó, mẫu áo này cũng giúp cả tổng thể trang phục thêm tươi sáng, từ đó "hack" tuổi hiệu quả.

Không khó để phụ nữ trên 40 tuổi mặc đẹp với áo sơ mi trắng. Muốn tạo nên set đồ năng động, các quý cô hãy kết hợp áo sơ mi trắng với quần jeans xanh, quần short rồi đi giày sneaker trắng, giày loafer… Công thức nữ tính, dịu dàng hơn là áo sơ mi trắng diện cùng chân váy dài hoặc quần âu đứng dáng, thanh lịch.

Quần âu màu trung tính

Quần âu là món thời trang đậm chất công sở nhưng quý cô trên 40 tuổi vẫn có thể diện item này xuống phố, thậm chí là đi du lịch. Mẫu quần âu đáng sắm nhất chính là những phiên bản mang tông màu trung tính. Lựa chọn này "ăn nhập" hoàn hảo với phong cách thời trang tối giản.

Quần âu màu trung tính phù hợp để phối cùng áo sơ mi oversized, áo thun năng động, áo tank top phóng khoáng. Dù lựa chọn mẫu áo nào, các quý cô trên 40 tuổi cũng nên sơ vin gọn gàng để nâng tầm phong cách. Ngoài ra, một chiếc thắt lưng da cũng là món phụ kiện "đắc lực", giúp vẻ ngoài thêm phần chỉn chu, sang trọng.

Chân váy đen

Chân váy đen là một trong những món thời trang cần có trong tủ đồ của mọi quý cô. Dù có thiết kế rất đơn giản, chân váy đen vẫn thời thượng và được hội sành điệu ưa chuộng. Chân váy đen có nhiều biến tấu để chị em lựa chọn, chẳng hạn như chân váy suông, chân váy chữ A hoặc chân váy xẻ tà. Sự xuất hiện của chân váy đen sẽ giúp bộ trang phục trở nên hài hòa, tinh tế và thanh lịch hơn.

Khi hoàn thiện các set chân váy đen bằng những kiểu giày như giày cao gót mũi nhọn, sandal dáng mule, sandal cao gót quai mảnh, vóc dáng sẽ được "hack" tối ưu, vẻ ngoài cũng thêm phần sang trọng.

Áo thun trơn màu nhã nhặn

Bên cạnh các item đứng dáng, phụ nữ trên 40 tuổi cũng nên bổ sung cho tủ đồ những chiếc áo thun khỏe khoắn, năng động. Các quý cô trên 40 tuổi có thể tìm thấy nhiều mẫu áo thun khi đi mua sắm, trong đó, áo trơn màu nhã nhặn chính là lựa chọn phù hợp nhất với tủ đồ tối giản.

Áo thun trơn màu vẫn mang đến hiệu quả "hack" tuổi nhưng bên cạnh đó, item này còn rất thanh lịch, tinh tế. Quý cô trên 40 tuổi sẽ có vẻ ngoài sành điệu trong tích tắc nếu kết hợp áo thun trơn màu với quần jeans ống đứng, quần jeans ống suông, quần âu có đường ly giữa hoặc chân váy dài…

Váy liền nhấn eo

Tủ đồ sẽ thiếu đi nét bay bổng, mềm mại nếu không có những chiếc váy liền. Trong trường hợp quý cô theo đuổi style tối giản, hãy ưu tiên váy liền trơn màu, có đường nhấn eo. Thiết kế này tạo độ thon gọn, cao ráo cho vóc dáng. Ngoài ra, váy liền nhấn eo cũng sẽ đảm bảo sự chỉn chu và thanh lịch cho người mặc.

Các mẫu váy liền nhấn eo thịnh hành trong mùa hè năm nay bao gồm váy trắng, váy sơ mi, váy cổ vuông hoặc váy hai dây trơn màu. Những thiết kế váy này không chỉ tinh tế mà còn có sự trẻ trung, ngọt ngào, các quý cô 40+ đừng bỏ lỡ.

Giày dép cơ bản

Quý cô trên 40 tuổi không cần sắm quá nhiều giày dép cho tủ đồ. Nếu lựa chọn khéo léo thì chỉ với 2 - 3 đôi giày, các quý cô đã mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh. Kiểu giày dép nên được ưu tiên cho tủ đồ tối giản chính là những mẫu mã cơ bản như giày búp bê, giày cao gót mũi nhọn, sandal màu trung tính…

Giày dép cơ bản "ăn nhập" với mọi kiểu trang phục, đồng thời nâng cấp vẻ sang xịn mịn và tinh tế cho outfit. Một số thiết kế như giày slingback, giày màu be, sandal quai siêu mảnh còn mang đến hiệu quả kéo chân dài, tôn dáng tối ưu.

Lâm - Ảnh: Sưu tầm