Nhiều 'thí sinh' chó mèo cùng đọ dáng, khoe sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

Đây là năm thứ 6 Lễ hội thú cưng được tổ chức, quy tụ đông đảo cộng đồng người yêu động vật đến vui chơi, giao lưu với hàng trăm “ứng viên” chó mèo tham gia dự thi.

Xuyên suốt chương trình Vietnam Pet Festival 2024 diễn ra nhiều nội dung thú vị như cuộc thi sắc đẹp dành cho chó mèo, cuộc thi sáng tạo- nhà thiết kế thời trang chó mèo, cuộc thi vua tốc độ loài chó, offline "Ngày hội Corgi Việt Nam", Offline "Sứ mệnh Bull Pháp",...

Các bé chó mèo đem đến dự thi phải đáp ứng các tiêu chí về độ tuổi theo quy định, được tiêm ngừa đầy đủ, tham gia thi theo từng giống loài để tranh giải. Ảnh: Petlovefoto

Trung bình mỗi chó mèo sẽ trải qua từ 2-3 vòng thi để chọn ra thí sinh đẹp nhất.

Những chú chó được chủ nhân chải chuốt gọn gàng, diện những trang phục bắt mắt để cùng đọ dáng, khoe sắc tại cuộc thi.

Nhiều bé chó thích thú khi tham gia Vietnam Pet Festival 2024.

Tại chương trình, có nhiều chó mèo được tạo hình lạ mắt, giống quý hiếm có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng tham dự tạo điểm nhấn cho cuộc thi.

Anh Nguyễn Hồng Nhân- Ban giám khảo Vietnam Pet Festival 2024 (bên trái) cho biết tham gia chấm thi năm nay sẽ có các giám khảo trong nước và quốc tế, để tạo sự chuyên nghiệp hơn cho các phần thi. “Thông qua chương trình, tôi nhận thấy những người nuôi chó mèo tại Việt Nam ngày càng có nhiều kiến thức và kỹ năng chăm sóc tốt hơn”, anh Nhân chia sẻ.

Anh Phạm Thiên, Ban tổ chức chương trình Offline “Ngày hội Corgi Việt Nam” chia sẻ về tiêu chí chấm thi sắc đẹp trong chương trình: “Các bé chó sẽ được xem xét về phần da không bị viêm nấm, phần lông sẽ cắt tỉa tạo hình đẹp, khung xương không quá dài, phần móng cũng sẽ cắt gọn, sạch sẽ,...”.

Vietnam Pet Festival 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-6. Riêng ngày đầu tiên tổ chức đã quy tụ hơn 2.000 người đến tham gia.

Chú chó 2 tuổi đạt giải nhất tại phần thi “Corgi đực đẹp” tại chương trình Offline "Ngày hội Corgi Việt Nam".

Bé chó (5 tuổi) đến từ Quận 6 dành giải nhất tại phần thi “Corgi cái đẹp” của chương trình Offline "Ngày hội Corgi Việt Nam".

Anh Trần Quốc Vệ (bên phải) chủ nhân bé chó chia sẻ: "Mình hy vọng khi mọi người chọn nuôi chó không phải vì vẻ bề ngoài đẹp hay xấu, khi nuôi hãy có trách nhiệm yêu thương và chăm sóc các bé thật tốt”. Ảnh: Petlovefoto

Từ sáng sớm anh Nguyễn Hoàng Tú (quận Gò Vấp) đã đưa chó đến để tham gia phần thi chạy. “Đây là lần đầu tiên mình đưa cún đến tham gia sự kiện này để bé được vui chơi và mình cũng được học hỏi kinh nghiệm chăm sóc, có cơ hội được tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc chó”, anh cho biết.

Trong khuôn khổ của chương trình còn có nhiều khu vực để phục vụ cho việc tư vấn, khám sức khỏe thú cưng miễn phí.

Vietnam Pet Festival 2024 không chỉ tạo sân chơi để những ai yêu thú cưng có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc mà còn là dịp để tất cả cùng nhau lan tỏa thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương dành cho động vật “Chó mèo là bạn, không phải là thức ăn”.

Video: Hàng trăm chó mèo thi sắc đẹp, đua tốc độ tại Lễ hội thú cưng 2024

NHẬT DIỄM