Bệnh viện Nhi Trung ương công bố Chương trình quản lý kháng sinh với Pfizer

Ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Nhi Trung ương với đối tác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 14/6, Bệnh viện Nhi Trung ương ký kết hợp tác với Công ty TNHH (Việt Nam) để cùng triển khai Chương trình quản lý kháng sinh (AMS).

Hợp tác giữa các bên hướng đến mục tiêu tăng cường nâng cao nhận thức và quản lý kháng sinh được đề cập trong Chiến lược Quốc gia về phòng, chống kháng thuốc giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phó giáo sư Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đánh giá cao Chương trình hợp tác trong bối cảnh tình trạng kháng kháng sinh đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là với trẻ em. Hợp tác góp phần để Chương trình quản lý kháng kháng sinh tiếp cận nhiều cán bộ y tế và người dân hơn.

“Chương trình hợp tác sẽ mở ra nhiều cơ hội giúp Bệnh viện Nhi Trung ương tăng cường kiểm soát, nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh cho bệnh nhân và cho cả đội ngũ nhân viên y tế. Thông qua chương trình hợp tác, chúng tôi kỳ vọng có thể giảm thiểu tối đa tỷ lệ trẻ em bị kháng kháng sinh hiện nay, góp phần bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai của Việt Nam”, Phó giáo sư Trần Minh Điển nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 13/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Pfizer để triển khai Chương trình quản lý kháng sinh.

Hợp tác của Pfizer cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung Ương bao gồm các nội dung: phối hợp tổ chức, triển khai các hoạt động Hội thảo khoa học; Chương trình đào tạo AMS của bệnh viện; Hỗ trợ triển khai chương trình AMS đến các bệnh viện; Chương trình nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh và Chương trình Giám sát AMS…

Theo ổ chức Y tế Thế giới (WHO), kháng kháng sinh (AMR) là một trong 10 mối đe dọa sức khỏe hàng đầu thế giới hiện nay, dẫn đến khoảng 5 triệu ca tử vong mỗi năm. WHO đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ kháng kháng sinh đáng báo động. Bởi việc kháng sinh còn tạo ra gánh nặng kinh tế khi đòi hỏi việc điều trị nâng cao, tốn kém hơn và kéo dài thời gian nằm viện./.

(Vietnam+)