DATC đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (viết tắt CSR - Corporate social responsibility) là sự cam kết của doanh nghiệp đóng góp cho sự phát triển bền vững, thông qua những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, của cộng đồng và của toàn xã hội theo cách có lợi cho cả doanh nghiệp cũng như vì sự phát triển chung của xã hội.

Theo chương trình của Đảng ủy và Công đoàn Bộ Tài chính, DATC đã góp sức hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình nghèo tại tỉnh Điện Biên.

Trước bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, có thể thấy, sự thay đổi về hành vi và nhận thức của người dân nói riêng và xã hội nói chung đã tạo ra cả áp lực và động lực mới cho doanh nghiệp, thực hiện trách nhiệm xã hội trong công tác bảo vệ môi trường.

Đối với DATC, trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp là yếu tố vừa ràng buộc, vừa tự ý thức thực hiện trong quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Theo đó, công ty thường xuyên phổ biến, vận động cán bộ công nhân viên, người lao động tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện công tác bảo vệ môi trường theo quy định, phát động phong trào xanh tại nơi làm việc của người lao động.

Bên cạnh đó, thực hiện an sinh xã hội cũng là một nội dung cơ bản và tất yếu trong trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp có chiến lược phát triển bền vững, lâu dài như DATC thì việc đề cao văn hóa doanh nghiệp thông qua các hoạt động thiện nguyện, công tác an sinh xã hội, trách nhiệm với cộng đồng là một nhiệm vụ rất quan trọng.

Thấm nhuần tinh thần “tương thân tương ái”, thấu hiểu những khó khăn cũng như mơ ước của những người nghèo, DATC đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội.

Thời gian qua, việc triển khai các hoạt động thiện nguyện được DATC quan tâm thực hiện và hỗ trợ thường xuyên với mong muốn chia sẻ những gánh nặng, khó khăn của người dân nơi vùng sâu, vùng xa. Năm 2023, DATC đã tài trợ chi phí 60 triệu đồng xây dựng điểm trường Bản Hua Kìm Trường Mầm non Ban Mai (xã Chiềng Muôn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La).

Cán bộ, nhân viên, người lao động DATC đã đồng lòng ủng hộ 1 ngày lương cho người nghèo ở Điện Biên với tổng số tiền lên tới 134 triệu đồng; đóng góp quỹ tình thương, quyên góp chương trình Hè tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính hơn chục triệu đồng.

Ngoài ra, Công đoàn DATC còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện, xã hội tri ân các Anh hùng, Thương binh – Liệt sĩ với nhiều phần quà ý nghĩa có tổng giá trị hàng trăm triệu đồng; ủng hộ học sinh nghèo; đồng hành chương trình khám bệnh miễn phí cho bà con miền Núi; tham gia hiến máu nhân đạo…

Song song với đó, DATC cũng nỗ lực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với các nhà cung cấp theo đúng quy định của áp luật và hợp đồng giao kết; đảm bảo lợi ích và an toàn cho người tiêu dùng, luôn lấy lợi ích của Bên nợ là mục tiêu trong hoạt động kinh doanh của Công ty.

Đối với cổ đông của công ty, DATC luôn hoàn thành kịp thời và đúng yêu cầu các quy định của chủ sở hữu Nhà nước và nộp đầy đủ lợi nhuận sau thuế cho ngân sách nhà nước.

Với người lao động, bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, chế độ tiền lương, bảo hiểm, giữ đảm bảo thu nhập ổn định, thực hiện quyền dân chủ, DATC còn áp dụng những chế độ, chính sách khuyến khích, động viên người lao động như đào tạo, tập huấn, khen thưởng phúc lợi… Những chính sách này đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy nỗ lực và đóng góp của người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

PV.