Xúc tiến, quảng bá sản phẩm hỗ trợ sức khỏe

Một sản phẩm hỗ trợ sức khỏe giới thiệu tại hội thảo.

Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, doanh nghiệp trao đổi về các vấn đề xoay quanh công tác phát triển sản phẩm khoa học và công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Đồng thời, đây cũng là bước đệm tạo nên hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, nơi mà nhà khoa học, doanh nghiệp, đối tác quản lý “cộng sinh”, hướng tới thành phẩm toàn diện.

Dịp này, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã lựa chọn, giới thiệu 9 sản phẩm công nghệ về lĩnh vực sức khỏe trong số nhiều sản phẩm được nghiên cứu trong 2 năm gần đây.

Trong đó, có các sản phẩm như: Chế phẩm bảo vệ gan từ cây màn màn vàng; phát triển sản phẩm hỗ trợ giải độc gan từ cao chiết chè vằng (Jasminum subtriplinerve Blume) kết hợp với một vài dược liệu; ứng dụng công nghệ siêu âm kết hợp enzyme trong chế biến hàu biển, tạo các sản phẩm bảo vệ sức khỏe giá trị cao; sản phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên nang chứa cao chiết cây an xoa (Helicteres isora)...

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Tiến Dũng, Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Tiến Dũng, Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, đến năm nay, số lượng văn bằng sở hữu trí tuệ của Viện giữ vị trí dẫn đầu cả nước, chiếm khoảng 40% tổng số các bằng sáng chế về giải pháp hữu ích của tất cả các trường đại học và viện nghiên cứu.

Bên cạnh đó, hoạt động triển khai, quảng bá và xúc tiến thương mại của Viện Hàn lâm cũng được đẩy mạnh thực hiện trong những năm gần đây. Viện đã chú trọng liên kết, hợp tác với bộ, ngành, địa phương nói chung và các nhà khoa học, doanh nghiệp nói riêng để gắn kết các hoạt động nghiên cứu với thực tiễn, tạo ra sản phẩm hữu ích, giải quyết các vấn đề thách thức, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và vị thế quốc gia. Các sản phẩm từ kết quả nghiên cứu của Viện luôn được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ.

Tại hội thảo, các nhà khoa học và doanh nghiệp đã trao đổi thẳng thắn về những vấn đề tập trung vào cải thiện công nghệ, định hình phát triển sản phẩm sao cho sát với nhu cầu thực tế, phù hợp với xã hội...