Xót xa hoàn cảnh bảo vệ chung cư mini bị cháy: Cùng lúc mất đi 4 người thân

Đã 4 ngày trôi qua nhưng vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đêm 12/9 vẫn đang là nỗi ám ảnh, nỗi đau lớn trong lòng những người ở lại. Trước những mất mát thương tâm mà các nạn nhân, người dân khắp nơi đã kêu gọi nhau quyên góp, ủng hộ với hy vọng có thể phần nào giúp đỡ các nạn nhân vượt qua giai đoạn hiện tại.

Mới đây, cựu người mẫu Hạ Vy đã trực tiếp đến thăm gia đình ông Ngô Phó Điền - bảo vệ chung cư mini bị cháy ở Hà Nội. Qua đó, cựu người mẫu đã lên tiếng chia sẻ tường tận hơn gia cảnh của người bảo vệ, tránh những ý kiến không hay của công chúng trong những ngày qua.

Trong bài chia sẻ trên trang cá nhân, Hạ Vy kể, qua trò chuyện thăm hỏi cô được biết căn nhà ở tầng 5 là do vợ chồng người bảo vệ mua chứ không phải thuê. Trong vụ cháy kinh hoàng đêm 12/9, gia đình ông đã mất đi 4 người thân là con gái, con rể và 2 cháu ngoại. Ngoài ra, Hạ Vy cho biết thêm, vì ngôi nhà của gia đình đã bị cháy nên hiện tại vợ chồng người bảo vệ đang ở nhà anh trai.

"Ông Điền và bà Yên là vợ chồng và đều là bảo vệ của chung cư mini đó . Trong vụ hỏa hoạn này, ông bà đã mất đi con gái, con rể và hai cháu ngoại. Căn nhà tầng 5 là ông bà đã mua chứ không phải nhà thuê và ông là người đầu tiên phát hiện ra cháy bảng điện, ông đã xịt bình cứu hỏa nhưng không ăn thua nên ông đã chạy đi dập cầu dao tổng của tòa nhà... nhưng...", cựu người mẫu viết trên trang cá nhân.

Không khỏi đau lòng trước sự mất mát khôn nguôi cũng như hoàn cảnh của gia đình người bảo vệ chung cư mini, Hạ Vi không kìm được lòng chia sẻ: "Đừng nói gì khi chưa biết sự thật. Bạn không phải người trong cuộc, bạn sẽ chẳng bao giờ biết sự thật là như nào cả, nên đừng nói theo cảm tính, đừng nói theo suy luận của riêng mình. Đây là trường hợp đầu tiên mà mình cùng anh em bạn bè qua thăm và trao chút tấm lòng của cả nhà ủng hộ.

Ông bà đang rất rất buồn, vì ông bà đã già mà giờ con cháu đi hết nên cả ông bà đều đang than trách chính mình là bảo vệ mà không cứu được chính con cháu của mình".

Được biết, cựu người mẫu gửi tặng số tiền 10 triệu đồng đến vợ chồng người bảo vệ, phần nào san sẻ hoàn cảnh khó khăn của họ.

Những chia sẻ của Hạ Vy khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đồng thời cũng hiểu hơn về hoàn cảnh của người bảo vệ trong câu chuyện. Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, mong rằng mọi người có thể hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện, dang tay ra giúp đỡ nhau trong thời điểm này.

Thiên An