Tuổi trẻ Ngoại giao: Giữ gìn, kế thừa giá trị cao đẹp của Ngành, không ngừng trau dồi bản thân

Nguyễn Đồng Anh, Bí thư Đoàn TNCS Bộ Ngoại giao

Bí thư Đoàn TNCS Bộ Ngoại giao Nguyễn Đồng Anh.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Ngoại giao tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo và Đảng ủy Bộ, BCH Đoàn Bộ sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết liệt đổi mới cách thức tiếp cận và tổ chức các hoạt động thanh niên, tạo ra những giá trị thiết thực cho các bạn thanh niên.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, BCH Đoàn Bộ đã xây dựng phương hướng hành động, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên, từng bước chuyên nghiệp hóa các bộ phận như: chiến lược và chính sách, công tác phát triển Đảng, tổ chức nhân sự và khen thưởng kỷ luật… nhằm vận hành tổ chức Đoàn theo mô hình hiện đại, ứng dựng chuyển đổi số mạnh mẽ, tăng hiệu quả hoạt động và tiết kiệm các nguồn lực.

Đoàn thanh niên Bộ sẽ giữ vai trò hạt nhân trong các hoạt động của thanh niên Bộ và tạo ra nhiều không gian đổi mới sáng tạo nhằm khuyến khích hoạt động của các Chi đoàn cũng như từng đoàn viên thanh niên. Tất cả đoàn viên thanh niên trong Bộ đều có thể chủ động đề xuất những giải pháp, mô hình hoạt động, dự án thanh niên nhằm đóng góp cho phong trào thanh niên của Bộ.

Đối với các công chức mới được tuyển dụng, kim chỉ nam cho mọi hành động của thanh niên Ngoại giao luôn nằm trong hệ giá trị của Ngành, đó là đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết và trước hết.

Khát vọng cao đẹp của tuổi trẻ Ngoại giao là luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Để gìn giữ, kế thừa và phát huy truyền thống cùng với những giá trị cao đẹp đó, có lẽ tất cả những người trẻ chúng ta cần không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn và bản lĩnh chính trị.

Tuổi trẻ là điều tuyệt vời nhất mà chúng ta đang có, hãy tận hưởng nó, đừng bỏ lỡ bất cứ một cơ hội nào, trân trọng từng khoảnh khắc và đừng quên tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ nhé!

Đoàn thanh niên Bộ sẽ là nơi hội tụ những ý tưởng sáng tạo của thanh niên, tập hợp các nguồn lực, sức trẻ để hiện thực hóa những ý tưởng có tính khả thi cao nhất và mang lại nhiều giá trị thiết thực nhất.

Không chỉ tham gia những chương trình có sẵn, bạn hoàn toàn có thể đề xuất rồi chủ trì các hoạt động mới của Đoàn Bộ, để minh chứng cho sự “sung sức” và “sáng tạo” của mình! Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một môi trường trẻ trung, năng động, sáng tạo, gần gũi, đầm ấm sẻ chia và luôn vui hết mình của thanh niên!

Phan Quỳnh Nga, Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế

Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế Phan Quỳnh Nga.

Trở thành công chức mới của Bộ Ngoại giao đã khơi gợi trong tôi ba chữ “tự”: tự hào – tự vấn – tự tin.

Như 38 công chức mới khác, tôi thấy tự hào và vinh dự được bước chân vào “mái nhà” ngoại giao. Tôi đã tự vấn nhiều điều về định hướng sắp tới, cách để nhanh chóng bắt nhịp và hòa nhập với công việc, môi trường mới, góp sức vào sự nghiệp chung của Ngành và khát vọng phát triển của đất nước. Trên tất cả, tôi cảm thấy tự tin và vững tâm khi có sự truyền lửa của các thế hệ đi trước, sự đồng hành của thầy cô, gia đình, bè bạn. Hy vọng rằng, trong chặng đường sắp tới, tôi cùng các tân binh có thể giữ vững niềm tin, niềm tự hào rạo rực này.

Nguyễn Tô Tâm An, Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế

Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế Nguyễn Tô Tâm An.

Qua những chia sẻ với các công chức trẻ mới vào Ngành, tôi nhận ra tất cả đều có một điểm chung, đó là niềm tin vững chắc về đất nước Việt Nam đang ngày càng phát triển, đời sống ngày càng cải thiện, vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao. Tôi kỳ vọng những đóng góp của các công chức mới, dù nhỏ nhoi, nhưng vẫn đủ sức nặng để giữ vững niềm tin ấy trong lòng mọi người dân Việt Nam, và xa hơn là thế hệ sau.

Quách Gia Hiếu, Chuyên ngành Kinh tế Quốc tế

Chuyên ngành Kinh tế Quốc tế Quách Gia Hiếu.

“Vinh dự” và “hào hứng” là từ để tóm gọn cảm xúc của tôi khi là công chức mới của Bộ Ngoại giao. Vinh dự là bởi tôi giờ đã trở thành một phần của mặt trận đối ngoại, kế thừa và phát huy mạnh mẽ di sản của các thế hệ đi trước trong đóng góp cho sự phồn vinh của đất nước ta, dân tộc ta và đồng bào ta. Hào hứng là bởi Bộ Ngoại giao sẽ mở ra cho tôi những cơ hội tận dụng tối đa và phát triển hiệu quả năng lực bản thân, đồng thời học hỏi không ngừng từ đồng nghiệp trong nước và bạn bè quốc tế.

Tôi xác định rõ ba mục tiêu chính đối với bản thân. Thứ nhất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó một cách ngày càng hiệu quả. Thứ hai, xây dựng và củng cố mạng lưới quan hệ. Thứ ba, chủ động và kiên trì trau dồi để nâng cao chuyên môn và phương pháp làm việc.

Phạm Trang Nhã, Chuyên ngành Luật pháp Quốc tế

Chuyên ngành Luật pháp Quốc tế Phạm Trang Nhã.

Là cựu sinh viên Học viện Ngoại giao và từng có cơ hội tham gia nhiều tiết học thỉnh giảng của các anh chị thuộc Bộ Ngoại giao, tôi rất ấn tượng với kiến thức sâu rộng, phong thái chuyên nghiệp và những chia sẻ rất thân tình về ngành của các anh chị. Đó là động lực thôi thúc tôi phấn đấu trở thành một nhà ngoại giao.

Việc trở thành công chức mới của Bộ chỉ là bước đi đầu tiên. Tôi kỳ vọng trong thời gian tới sẽ có thêm cơ hội được học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, được lĩnh hội thật nhiều kiến thức mới phục vụ cho công việc cũng như có nhiều dịp được chia sẻ, gắn kết với các tiền bối để thấu hiểu và yêu Ngành hơn.

(thực hiện)

Quang Đào